25/01/2010 07:31 GMT+7

"Giải cứu" đảng Dân chủ Mỹ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Sau thất bại trong cuộc bầu cử đặc biệt ở Massachusetts khiến Đảng Dân chủ mất thế đa số tuyệt đối 60/100 tại thượng viện, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải cầu viện đến David Plouffe, kiến trúc sư cho thắng lợi của ông Obama trong cuộc tranh cử năm 2008.

Đảng Dân chủ mất thế “đa số tuyệt đối” ở Thượng viện Mỹ

PyPnYjur.jpgPhóng to

Ông David Plouffe có nhiệm vụ “giải cứu” Đảng Dân chủ - Ảnh: Getty Images

Báo New York Times cho biết ông Plouffe được đề nghị quản lý chung và tư vấn hoạt động tranh cử tại lưỡng viện và vị trí thống đốc vào tháng 11. Ngoài ra, một số chuyên gia thuộc đội ngũ tranh cử của ông Obama cũng sẽ được điều đi khắp nước để tư vấn trong cuộc đua sắp tới.

“Chúng ta có thể sẽ không có những kết quả hoàn hảo, nhưng tháng 11 sẽ không phải là một cơn ác mộng như nhiều người dự đoán” - báo Washington Post dẫn lời ông Plouffe.

“Chúng ta đang tiến gần tới một mùa bầu cử - New York Times dẫn lời ông David Axelrod, một cố vấn đặc biệt của Nhà Trắng - Chúng tôi sẽ đánh giá những điều cần làm để kịp thời nắm bắt thông tin và đưa ra các cảnh báo nhằm tránh lặp lại tình huống ở Massachusetts”.

Liên quan đến tranh cử, như AP đưa tin, Tòa án tối cao Mỹ cũng vừa bãi bỏ việc hạn chế các tập đoàn sản xuất chi tiền vận động chính trị và phát hành các quảng cáo ủng hộ hoặc chống lại các ứng cử viên liên bang. Giới quan sát bình luận phán quyết này sẽ chủ yếu có lợi cho Đảng Cộng hòa. Còn ông Obama mô tả phán quyết này là “thắng lợi của những nhóm lợi ích đặc biệt”.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên