26/05/2014 07:51 GMT+7

Giấc mơ của tuyển nữ Nhật trở thành sự thật

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Phát biểu sau trận chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2014 thắng Úc 1-0 để lần đầu tiên vô địch châu Á vào tối 25-5 trên sân Thống Nhất, HLV trưởng đội tuyển nữ Nhật Bản Sasaki Norio nói rằng ông và toàn đội đã hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Sasaki Norio nói: “Giành Cúp bóng đá nữ châu Á 2014 là một trong những kế hoạch lớn nhất của tôi, và các cầu thủ đã thực hiện rất tốt. Chúng tôi đến VN chỉ với một mục đích duy nhất là giành chiến thắng ở Asian Cup 2014 và đã làm được điều đó. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Nói thêm về trận đấu với Úc, HLV Sasaki Norio cho biết: “Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc họp và tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Úc. Đó là phải phòng ngự tích cực và tạo sức ép mỗi khi đối phương có bóng. Chúng tôi đã không cho Úc nhiều khoảng trống. Sau khi ghi bàn thắng, các cầu thủ chúng tôi có thể đã gặp vấn đề về tinh thần khi Úc tổ chức tấn công nhiều hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, thủ môn Fukumato đã thi đấu tuyệt vời". 

HLV Sasaki Norio nói thêm: "Tại giải đấu này, tôi đã chọn lựa một đội hình kết hợp giữa các cựu binh có kinh nghiệm thi đấu World Cup và Olympic với những cầu thủ trẻ nhằm tiếp tục thi đấu thành công tại World Cup 2015. Chúng tôi đã có các cầu thủ trẻ tốt trong đội hình, và họ cho thấy tiềm năng lớn khi được cọ xát và học hỏi thêm được nhiều thứ tại giải. Các cầu thủ sẽ phải trở lại CLB của mình để thi đấu và sẽ không có thời gian để ăn mừng cho chức vô địch châu Á đầu tiên, nhưng trận đấu này đã được phát sóng trực tiếp và nó đã đem đến niềm vui sướng cho những người dân Nhật Bản”.

Trong khi đó, HLV đội nữ Úc Alen Stajcic đã nói lời chúc mừng chiến thắng của Nhật Bản. Ông nói: “Tôi muốn chúc mừng Nhật Bản. Họ là một đội bóng tuyệt vời. Hôm nay (25-5), đội nữ Nhật cho thấy tại sao họ đang nằm trong top hai của bóng đá nữ thế giới. Họ giữ bóng tốt, phòng ngự và tận dụng cơ hội cũng rất tốt. Kawasumi và Miyama là những cầu thủ xuất sắc của Nhật Bản". 

HLV đội nữ Úc Alen Stajcic cũng tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà thua trận: "Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội trong trận chung kết với Nhật nhưng đã không thể giành chiến thắng. Tôi rất tự hào về đội bóng của mình. Họ đã chiến đấu đến cùng. Trong suốt hiệp hai, chúng tôi mới là đội bóng tấn công nguy hiểm hơn. Tôi hi vọng khi bước vào World Cup 2015 tại Canada, chúng tôi có thể cải thiện những điểm còn chưa tốt của mình để thi đấu với các đội bóng lớn như Nhật Bản và Đức. Và tôi hy vọng chúng tôi có thể cải thiện một chút về kỹ thuật và khả năng thi đấu để có thể cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên