12/07/2016 06:15 GMT+7

Giá trị của những giọt nước mắt

HOÀNG KHÁNH (435E Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP.HCM)
HOÀNG KHÁNH (435E Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP.HCM)

TT - Nếu phải lựa chọn ngôi sao sáng nhất trong trận chung kết Euro 2016 rạng sáng 11-7, tôi sẽ không ngần ngại gọi tên Ronaldo dù “số 7” của tuyển Bồ Đào Nha chỉ thi đấu trên sân chừng hơn 20 phút.

Vào những phút cuối ở hiệp phụ trận Bồ Đào Nha và Pháp, Ronaldo và ông Fernando Santos cùng làm HLV - Ảnh: Reuters
Vào những phút cuối ở hiệp phụ trận Bồ Đào Nha và Pháp, Ronaldo và ông Fernando Santos cùng làm HLV - Ảnh: Reuters

Lần đầu tiên đổ gục xuống sân sau pha vào bóng của Payet, Ronaldo đã thét lên vì đau đớn. Lần thứ hai ngã vật ra giữa sân, Ronaldo đã rơm rớm những giọt nước mắt nghẹn ngào. Và rồi, lần thứ ba khuỵu xuống, Ronaldo chẳng thể nào kìm nén nổi cảm xúc của mình. Số phận đã buộc Ronaldo phải sớm rời sân bằng cáng trong một trận đấu mà anh khao khát được chơi đến phút cuối cùng, khao khát ghi bàn và khao khát chiến thắng.

Trên sân Stade de France, Ronaldo ở cái tuổi 31 một lần nữa òa khóc trong một trận chung kết Euro, giống hệt như hình ảnh năm anh 19 tuổi khi tuyển Bồ Đào Nha gục ngã trước Hi Lạp trong trận chung kết Euro 2004 trên sân nhà. Nhưng lần này, những giọt nước mắt của Ronaldo đã không rơi xuống một cách lãng phí. Ronaldo rời sân nhưng nghị lực và cả niềm khát khao của anh vẫn ở lại, chảy tràn trong từng bước chạy của các đồng đội, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Bồ Đào Nha chơi trận đấu hay nhất của họ ở Euro này.

Trong những phút cuối cùng, dường như Bồ Đào Nha thi đấu với hai vị HLV khi Ronaldo dù chân quấn băng, bước đi tập tễnh vẫn tiến ra sát đường biên la hét, cổ vũ các đồng đội. Không thể cùng đồng đội lao lên phía trước theo từng đường bóng phản công, Ronaldo vẫn làm tất cả những gì mình có thể để giúp đội bóng áo bã trầu chạm đến chiếc cúp bạc Euro sau 12 năm chờ đợi dài đằng đẵng.

Khoảnh khắc Ronaldo giương cao chiếc cúp trong niềm vui tột cùng, câu chuyện được mong chờ nhất ở Euro 2016 này cũng đã tìm được một cái kết có hậu cho mình. Bốn năm sau, tám năm sau hay thậm chí là hai mươi năm sau nữa, nhắc về Ronaldo và kỳ Euro trên đất Pháp, người ta không chỉ nhớ về những bàn thắng, những pha bóng “làm màu” trên sân mà còn nhớ về những giọt nước mắt vô giá - biểu tượng của khát khao vinh quang bỏng cháy cùng nghị lực của một siêu sao không bao giờ chấp nhận buông xuôi.

HOÀNG KHÁNH (435E Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục