01/08/2007 08:27 GMT+7

Gia tăng trẻ sốt xuất huyết nặng

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT (TP.HCM) -Tuần qua số trẻ ở TP.HCM và các tỉnh mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) phải nhập viện điều trị vẫn tiếp tục gia tăng ở hai bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2, TP.HCM.

* Vẫn có nhiều trẻ mắc bệnh tay chân miệng

idZUbr0J.jpgPhóng to
Nhiều bệnh nhi sốt xuất huyết phải nằm ngoài hành lang Bệnh viện Nhi Đồng I, TP.HCM - Ảnh: L.TH.H.

Bác sĩ Lê Bích Liên - trưởng khoa SXH, Bệnh viện Nhi Đồng 1 - cho biết trung bình mỗi ngày tại bệnh viện có khoảng 30 ca SXH nhập viện. Do bệnh nhi SXH quá nhiều, chỉ trừ những bệnh nhi thuộc diện cấp cứu được nằm một mình một giường, còn lại đều phải nằm chung hai hoặc ba trẻ một giường,

có trẻ phải nằm ở hành lang. Số ca SXH nặng cũng nhiều hơn. Ngày 30-7 có đến 28 ca bệnh nặng. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bác sĩ Trần Thị Thúy - phó khoa nhiễm - cho hay mỗi ngày tại khoa nhiễm có 50 trẻ SXH nằm viện, có những trẻ chỉ mới vài tháng tuổi. Năm ngoái số ca nặng chiếm 8-9% tổng số ca mắc nhưng năm nay là 10-12%.

Cũng theo bác sĩ Trần Thị Thúy, những ngày qua số bệnh nhi bị bệnh tay chân miệng đến bệnh viện vẫn có chiều hướng gia tăng. Tại khoa nhiễm, ngày 30-7 có đến 42 ca bị bệnh tay chân miệng nằm viện, hôm qua là 35 ca. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bác sĩ Trương Hữu Khanh - trưởng khoa nhiễm thần kinh - cho biết trẻ bị bệnh tay chân miệng trong tháng bảy tăng 10% so với tháng sáu, trong khi thời điểm này đúng ra phải giảm.

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên