26/11/2013 01:26 GMT+7

Giả mạo giấy tờ để nhập sữa Ensure?

B.HOÀN
B.HOÀN

TT - Ngày 25-11, trả lời Tuổi Trẻ về thông tin bị Hãng Abbott gửi đơn tố cáo lên các cơ quan quản lý thị trường, an toàn thực phẩm tại VN, đại diện Công ty TNHH đầu tư phát triển Song Nam cho biết công ty này có thư bảo lãnh, đóng dấu đầy đủ của Hãng Abbott.

Theo ông Nguyễn Thanh Bích, giám đốc Công ty Song Nam, công ty này chuyên nhập khẩu và phân phối các mặt hàng sữa Ensure nước từ Mỹ về. Tuy nhiên, ông Bích từ chối trả lời về chuyện bị Abbott tố cáo làm giả giấy tờ để nhập khẩu, với lý do bận công việc cá nhân.

Trước đó, có thông tin văn phòng Hãng sữa Abbott tại TP.HCM nhận được bản sao bức thư của một doanh nghiệp tên East West Trading Partners - Abbott Park (trụ sở tại Mỹ) xác nhận cho Công ty TNHH đầu tư phát triển Song Nam (trụ sở tại Q.Tân Bình, TP.HCM) là nhà phân phối được ủy quyền các sản phẩm Ensure của Abbott tại VN. Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Hãng Abbott khẳng định tại VN chỉ có Công ty 3A là nhà phân phối chính thức tất cả sản phẩm sữa của hãng. Abbott không ủy quyền phân phối cho bất kỳ công ty nào khác.

Theo tìm hiểu, Công ty Song Nam nhập khẩu và bán sỉ các sản phẩm sữa Ensure nước và bột, Pediasure nước, Glucerna dạng nước, và dữ liệu từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) còn cho thấy công ty đăng ký chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho cả các mặt hàng như sữa bột Similac Go & Grow, Similac Advance... Một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết từ đầu năm đến nay, Công ty Song Nam nhập khẩu 12 lô hàng sữa Ensure, 200.000-230.000 chai sữa về TP.HCM. Các sản phẩm sữa Ensure dạng nước do Công ty Song Nam nhập khẩu được bán phổ biến ở các cửa hàng sữa, tạp hóa với giá rẻ hơn so với giá hàng cùng loại nhập khẩu chính thức bởi Công ty 3A khoảng 5.000 đồng/chai, trong khoảng 38.000-45.000 đồng/chai tùy thời điểm.

Đáng chú ý, toàn bộ các lô hàng sữa Ensure do Công ty Song Nam nhập khẩu về VN đều không phải do East West Trading Partners - Abbott Park xuất khẩu mà do một công ty có tên là First Vina Investment (trụ sở tại Mỹ) xuất khẩu. Điều trùng hợp là giám đốc Công ty Song Nam Nguyễn Thanh Bích có tên gọi khác là Bick Nguyen. Dữ liệu tra cứu trên Internet cho thấy giám đốc Công ty First Vina Investment cũng có tên Bick Nguyen.

B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên