25/06/2014 13:50 GMT+7

George Lucas xây dựng bảo tàng Star Wars tại Chicago

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Đạo diễn lừng danh George Lucas với loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa những vì sao) đã quyết định chọn thành phố Chicago làm nơi tọa lạc bảo tàng Star Wars trị giá 700 triệu USD.

M8xogmuU.jpgPhóng to
Đạo diễn George Lucas và vợ - bà Mellody Hobson. Ảnh: nydailynews.com

Theo The Hollywood Reporter ngày 24-6, ông George Lucas nhận được hơn 4 tỉ USD từ Disney khi ông bán công ty của mình vào năm 2012. Lúc đó, ông đã hứa sẽ cống hiến 700 triệu USD để xây dựng và chi tiêu cho quá trình hoạt động của bảo tàng Star Wars. Một đề xuất tên của bảo tàng - Lucas Museum of Narrative Art (tạm dịch: Nghệ thuật kể chuyện Lucas) - đã được đưa ra và sẽ được những người có thẩm quyền của bảo tàng chính thức quyết định vào thứ tư tuần này.

Bảo tàng Star Wars dự kiến mở cửa vào năm 2018. Ông Lucas sẽ hiến tặng bộ sưu tập liên quan đến loạt phim Star Wars nhiều năm qua của mình, trong đó bao gồm những đạo cụ làm phim, những mô hình làm bằng tay để sử dụng quay phim, những vật lưu niệm... “Bộ sưu tập đang ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Ông ấy (George Lucas) còn có một bộ sưu tầm các poster phim tuyệt vời. Tôi nghĩ ông ấy là người sở hữu bộ sưu tầm poster phim lớn nhất thế giới”, bà Laurie Norton Moffatt - giám đốc điều hành bảo tàng Norman Rockwell cho biết.

Mặc dù ông George Lucas lớn lên và trải qua phần lớn thời gian trong sự nghiệp của mình tại San Francisco Bay Area và học tập tại Nam California (nơi tọa lạc thành phố Los Angeles) nhưng hai thành phố này đều không nhận được vinh dự sở hữu bảo tàng Star Wars mặc dù cả San Francisco và Los Angeles thời gian qua đều ra sức “vận động” ông Lucas. “Chọn lựa Chicago là một điều đúng đắn nhưng thật sự mà nói thì đây là một quyết định khó khăn với cá nhân tôi bởi “gốc gác” bản thân và sự nghiệp của tôi đều nằm ở Bay Area”, George Lucas chia sẻ.

Mối liên kết duy nhất giữa ông và Chicago là bà Mellody Hobson - vợ ông. Bà Mellody Hobson, sinh ra tại Chicago, hiện đang là chủ tịch HĐQT của Dream Works Animation. Hai vợ chồng họ thường về sống tại Chicago kể từ khi cưới nhau tháng 6-2013.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên