25/05/2016 06:31 GMT+7

Gặp nạn sau khi uống rượu ngâm rễ cây

TRUNG TÂN - NGỌC TÀI
TRUNG TÂN - NGỌC TÀI

TTO - Chiều 24-5, bà Lê Thị Châu, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk), cho biết đơn vị vừa có báo cáo nhanh về vụ nghi ngộ độc rượu ngâm rễ cây khiến một người chết, một người nhập viện tại huyện Ea H’Leo ngày 23-5.

Nạn nhân tử vong là ông Nông Văn Thụ (51 tuổi, trú thôn 3, xã Cư Wy, Ea H’Leo). Người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’Leo là ông Nông Văn Vương (47 tuổi, trú thôn 10, xã Cư AMung, Ea H’Leo).

Triệu chứng của hai nạn nhân được ghi nhận là chóng mặt, buồn nôn và co giật. Theo chẩn đoán của bệnh viện, ông Vương “bị ngộ độc nghi do uống rượu ngâm rễ cây hà thủ ô”.

Theo bà Châu, người nhà cho biết rượu mà hai nạn nhân uống do vợ ông Vương nấu, ngâm với các loại rễ cây gia đình tự đào trong rừng, trong đó có rễ hà thủ ô. Rượu này gia đình đã uống 5-6 lần, chính vợ ông Vương cũng uống nhưng không ai bị gì.

“Theo gia đình, trước khi uống rượu, ông Vương có uống một hộp sữa, còn ông Thụ thì chưa ăn gì. Khám nghiệm tử thi cho thấy ông Thụ bị xuất huyết dạ dày. Hiện bình rượu được cơ quan công an niêm phong nên chi cục chưa thể đưa ra kết luận nạn nhân tử vong có phải do nguyên nhân ngộ độc rượu hay không” - bà Châu thông tin.

Chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’Leo, ông Nông Văn Vương kể khoảng 6g sáng 23-5, ông Thụ qua nhà ông Vương và ông Vương lấy một bình rượu ngâm rễ cây mời ông Thụ uống.

Được khoảng 30 phút thì ông Thụ kêu chóng mặt, buồn nôn và lên cơn co giật. Ông Vương lấy xe máy chở ông Thụ lên trạm y tế xã Cư Wy để khám. Ít phút sau ông Thụ trở nặng và tử vong, ông Vương cũng lên cơn co giật, nôn ói và được đưa lên bệnh viện huyện cấp cứu.

Theo các bác sĩ, ông Vương được chẩn đoán do ngộ độc rượu ngâm hà thủ ô, hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng sức khỏe đang rất xấu.

TRUNG TÂN - NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên