27/05/2013 10:00 GMT+7

Gắp hai con vắt 7cm chui vào mũi

QUỐC VŨ
QUỐC VŨ

TTO - Ngày 26-5, các bác sĩ quân y của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam đã khám, phát hiện và gắp cùng lúc 2 con vắt dài gần 7cm ra khỏi hai lỗ mũi của Pơ Long Thị Than, 16 tuổi, ở thôn 58 (Đắc Pre, Nam Giang).

jdtDRkoI.jpgPhóng to

Pơ Long Thị Than đang được các bác sĩ quân y biên phòng gắp con vắt đầu tiên dài 7 cm ra khỏi hốc mũi

txFnj7tk.jpgPhóng to

Con vắt dài 7cm

Bà Un Thị Chiện, mẹ Than, cho hay Than bị câm điếc bẩm sinh. Những ngày gần đây Than thường bị chảy máu mũi nhưng không rõ nguyên nhân. Vì chưa có tiền nên gia đình không đưa Than đến bệnh viện khám.

Bác sĩ Lê Ngọc Hóa, Quân y BĐBP tỉnh - người trực tiếp khám và gắp hai con vắt ra khỏi mũi Than, cho biết do hai con vắt này nằm khá sâu trong hốc mũi nên phải can thiệp mất hơn một tiếng đồng hồ mới gắp được cả hai con ra.

Cũng trong ngày 26-5, các bác sĩ quân y còn phát hiện thêm một bé gái 4 tuổi bị vắt chui vào mũi nhưng do vị trí vắt nằm quá sâu, không có dụng cụ chuyên dụng để lấy ra nên đã chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Nam Giang nhờ can thiệp.

Cả hai trường hợp trên đều được nhận định là do thời tiết nắng nóng, trẻ em miền núi thường xuống tắm suối mát nên bị vắt chui vào mũi mà không biết.

QUỐC VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên