09/10/2008 22:41 GMT+7

Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc 2008

Q.THIỆN (từ Bắc Kinh)
Q.THIỆN (từ Bắc Kinh)

TTO - Lễ khai mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam-Trung Quốc 2008 đã diễn ra tối nay (9-10) tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự tham dự của 100 đại biểu thanh niên Việt Nam và các bạn thanh niên Trung Quốc.

1pZUftge.jpgPhóng to
Biểu diễn văn nghệ của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam trong đêm khai mạc. Ảnh: TTXVN

Tại lễ khai mạc, các bạn thanh niên Trung Quốc bày tỏ sự đón chào nhiệt liệt và tình cảm nồng hậu với đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam. Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, đồng chí Lô Ung Chính, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc đánh giá cao các kết quả hợp tác giữa đoàn thanh niên hai nước thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào những kết quả tốt đẹp của hai bên trong nhiều chương trình, hoạt động cụ thể sắp tới.

Bí thư T.Ư Đoàn TNCS HCM, anh Nguyễn Hoàng Hiệp đã gửi tới các bạn trẻ Trung Quốc lời chào hữu nghị và những tình cảm anh em thắm thiết nhất, nhiệt liệt chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XVI của Đoàn TNCS Trung Quốc. Đặc biệt, tuổi trẻ VN chúc mừng và chia sẻ niềm vui trước những thành tựu của thanh niên, tuổi trẻ Trung Quốc và nhân dân nước bạn trước thành công của Olympic 2008 và chuyến bay vào vũ trụ của tàu Thần Châu 7 vừa qua.

Anh Hiệp khẳng định, cuộc gặp gỡ lần này còn là cơ hội để hai bên trao đổi, giao lưu và học tập kinh nghiệm lẫn với nhau về công tác thanh niên, đoàn, đội cũng như những vấn đề khác, qua đó giúp thanh niên hai nước hiểu biết về nhau nhiều hơn, đoàn kết hợp tác với nhau chặt chẽ hơn, cùng nhau góp phần xứng đáng của thanh niên cho hòa bình và phát triển bền vững của hai dân tộc.

Trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ thường niên này, chương trình giao lưu và làm việc của thanh niên hai nước tiếp tục diễn ra tại hai tỉnh Hồ Nam và Quảng Tây đến hết ngày 18-10.

Q.THIỆN (từ Bắc Kinh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên