19/12/2015 14:42 GMT+7

Gần 2 tỷ xây trường mầm non xong...bỏ hoang

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Công trình trường mầm non thị trấn Mường Lát, huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) được đầu tư từ ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng, xong không sử dụng được vì xuống cấp nghiêm trọng.

Trường mầm non thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, bỏ hoang lâu nay - Ảnh: Hà Đồng
Trường mầm non thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, bỏ hoang lâu nay - Ảnh: Hà Đồng

Theo thông tin từ UBND thị trấn Mường Lát, công trình trường mầm non của thị trấn được đầu tư xây dựng từ năm 2012, gồm các hạng mục như phòng học của các cháu, sân chơi, tường rào bao quanh, cổng… với tổng kinh phí đầu tư từ ngân sách Nhà nước là gần 2 tỷ đồng.

Công trình này đưa vào sử dụng năm 2013, nhưng không một ngày các cháu mầm non ở địa phương được học tại ngôi trường mới này.

Ông Hà Ngọc Ban - bí thư Đảng ủy thị trấn Mường Lát - cho biết sau khi nhà thầu xây dựng xong các hạng mục công trình trường mầm non của thị trấn, bàn giao cho chính quyền địa phương tiếp nhận, quản lý. Lúc đưa vào sử dụng, cán bộ, giáo viên của thị trấn mới phát hiện chất lượng công trình này rất kém.

Mới đưa vào sử dụng mà tường, móng nhà bị nứt; hồ vữa trên trần, tường nhà bong tróc, rơi rụng, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của giáo viên, học sinh. Vì vậy, Đảng ủy, UBND thị trấn quyết định không cho các cháu vào học ở ngôi trường mới này.

Hiện nay, 242 học sinh mầm non của thị trấn vẫn phải học ở khu trường cũ rất chật chội, thiếu nhiều trang thiết bị phục vụ học tập của các cháu. Sau hai năm bỏ hoang cho cỏ dại mọc, đến nay công trình Trường mầm non thị trấn Mường Lát (khu mới) đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, gây lãng phí nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước.

Còn ông Cao Văn Cường - chủ tịch UBND huyện Mường Lát - thừa nhận công trình Trường mầm non thị trấn Mường Lát đã và đang xuống cấp. Trước kia, công trình này được đầu tư xây dựng còn thiếu một số hạng mục như khu nấu ăn, ngủ nghỉ cho các cháu…

Để sửa chữa, nâng cấp và xây mới một số hạng mục khu trường này đạt tiêu chuẩn hiện nay thì phải cần nguồn kinh phí đầu tư hàng tỷ đồng nữa.

Tuy nhiên, Mường Lát là huyện nghèo nhất của tỉnh Thanh Hóa, đang được thụ hưởng chính sách đầu tư, hỗ trợ theo Chương trình 30a của Chính phủ, nên đến nay chưa có kinh phí để xây dựng hoàn thiện Trường mầm non thị trấn Mường Lát.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên