20/06/2012 07:48 GMT+7

Gần 15 chuyến bay bị hủy do bão lớn

QUANG KHẢI - LÊ NAM - TUẤN PHÙNG
QUANG KHẢI - LÊ NAM - TUẤN PHÙNG

TT - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, tối 19-6 bão số 2 hoạt động cách Hong Kong (Trung Quốc) khoảng 280km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (từ 75-88km/giờ), giật cấp 10-11.

* Bão số 2 gây gió giật cấp 11* Hà Nội có khả năng bị ngập do mưa dông

Bão số 2 di chuyển chủ yếu theo hướng đông bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến ngày 20-6, bão số 2 hoạt động trên vùng bờ biển phía đông nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tiếp theo, bão số 2 tiếp tục di chuyển theo hướng đông bắc, mỗi giờ đi được 25-30km. Với hướng đi hiện tại, hiếm có khả năng bão ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta. Tuy nhiên khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 10-11. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7.

* Ngày 19-6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo phía đông bắc Hà Nội xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển có khả năng xảy ra hiện tượng mưa dông gây ngập lụt các tuyến đường 0,3-0,4m. Các tuyến đường có khả năng bị ngập: Thái Hà, Thái Thịnh, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng - Văn Miếu, Nguyễn Du - Quang Trung, ngã năm Bà Triệu, Liên Trì - Nguyễn Gia Thiều...

* Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết đã có 12 chuyến bị chậm, ba chuyến bị hủy, chủ yếu là các chuyến bay đi và đến từ Nhật Bản, Đài Loan. Hành khách của hãng sẽ được bố trí đi trên các chuyến bay thường lệ hoặc bay bù với cùng hành trình. VNA cũng cho biết trong mấy ngày qua có 44 chuyến bay đi và đến từ Đà Lạt, Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng của VNA bị hủy trong các ngày từ 17 đến 19-6 do thời tiết xấu.

Trong ngày 20-6, các chuyến bay đến và đi từ Đà Lạt có thể hoạt động bình thường tùy vào diễn biến của thời tiết. VNA cũng cho biết đã đưa ra các phương án thay thế: khách hàng có thể lựa chọn đi đường bộ từ Đà Lạt đi Nha Trang hoặc TP.HCM, sau đó đi máy bay ra Hà Nội hoặc Đà Nẵng. Nếu khách hàng không có nhu cầu đi gấp có thể đi các chuyến bay thường lệ và bay bù của VNA trong các ngày tiếp theo khi điều kiện thời tiết cho phép.

QUANG KHẢI - LÊ NAM - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên