04/04/2012 09:06 GMT+7

Facebook kiện ngược Yahoo!

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Ngày 3-4, Facebook đã đâm đơn kiện ngược lại Yahoo!, khẳng định Yahoo! đã vi phạm các bằng sáng chế về mạng xã hội của Facebook chứ không phải Facebook vi phạm của Yahoo!.

Yahoo!: "Facebook đã vi phạm 10 bằng sáng chế"

4l1ERMZ4.jpgPhóng to

Facebook đã đâm đơn kiện ngược lại Yahoo! với cáo buộc Yahoo! vi phạm bản quyền sáng chế - Ảnh: AFP

Tháng 3-2012, Yahoo! đã đâm đơn kiện Facebook ở tòa án California, cáo buộc Facebook vi phạm 10 bằng sáng chế của Yahoo!.

"Chúng tôi nói ngay từ đầu là sẽ chống lại các đơn kiện của Yahoo!. Và hôm nay, chúng tôi có câu trả lời bằng cách kiện ngược lại Yahoo! vì đã vi phạm 10 bằng sáng chế của Facebook” - cố vấn của Facebook Ted Ullyot nói.

Trong đơn kiện dài 19 trang của Yahoo!, Facebook bị cáo buộc đã vi phạm bản quyền ở các lĩnh vực như quảng cáo, quyền riêng tư và tin nhắn.

Yahoo! cho biết Facebook tăng trưởng lên có 850 triệu người dùng “là nhờ phần lớn sử dụng các công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Yahoo!”. Yahoo! yêu cầu tòa án ra lệnh cho Facebook dừng những hoạt động vi phạm và đánh giá những thiệt hại gây ra.

Facebook gần đây đã sửa đổi tài liệu gửi lên Ủy ban trao đổi chứng khoán Mỹ để cảnh báo các nhà đầu tư là đơn kiện của Yahoo! có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh của Facebook.

Còn về phần mình, Facebook đã yêu cầu tòa án bác đơn kiện của Yahoo! và buộc Yahoo! bồi thường thiệt hại và các chi phí phục vụ quy trình pháp lý của Facebook.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên