07/04/2017 20:35 GMT+7

Eximbank muốn bán hết 165 triệu cổ phiếu tại Sacombank

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) cho biết có kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ 165 triệu cổ phiếu (tương đương 8,76%) của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mà Eximbank đang nắm giữ.

Trong dự thảo tài liệu phục vụ phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 vừa công bố, về lý do chuyển nhượng, theo Eximbank là ngân hàng đang vướng quy định về giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng theo Thông tư 36.

Theo đó, các ngân hàng thương mại chỉ được mua, nắm giữ dưới 5% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của tổ chức tín dụng khác.

Trong một diễn biến mới nhất, Nova Group cũng chính thức xin rút khỏi đề án tái cơ cấu Sacombank sau một năm tham gia nghiên cứu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực mới là tài chính ngân hàng.

Thời gian qua, tập đoàn này đã có tờ trình gửi đến Ngân hàng Nhà nước xin tham gia đề án tái cơ cấu Sacombank, với đề xuất mua 20% cổ phần của tổ chức tín dụng này. 

Sacombank cũng có hàng loạt quyết định về nhân sự. Ngày 5-4 qua Hội đồng quản trị Sacombank đã có quyết định cho ông Lê Trọng Trí, phó tổng giám đốc Sacombank là con rể ông Trầm Bê - cựu Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank - thôi giữ chức phó tổng giám đốc kiêm Trưởng phòng Hành chính Quản trị và điều chuyển ông Trí sang làm chuyên viên cấp cao tại Văn phòng Hội đồng quản trị.

Trước đó vào ngày 24-2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ra thông báo về việc chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và con trai ông là Trầm Khải Hòa tại Sacombank. Đồng thời ông Trầm Bê và các tổ chức, cá nhân liên quan phải ủy quyền quyền cổ đông (quyền biểu quyết và quyền đề cử) cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) theo chỉ định của NHNN.

Được biết năm tài chính 2015 Ngân hàng Sacombank không tổ chức đại hội cổ đông và đại hội cổ đông dự kiến tổ chức vào ngày 28-4 tới được tổ chức chung cho năm tài chính 2015 và 2016.

Dự kiến sẽ có nhiều biến động trước thềm đại hội cổ đông của Ngân hàng Sacombank được tổ chức vào ngày 28-4 tới.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên