16/12/2015 08:54 GMT+7

Eximbank đã có HĐQT và ban kiểm soát mới

   ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TT - Đại hội cổ đông bất thường Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) đã kéo dài đến hơn 16g ngày 15-12 do tranh cãi liên quan đến vấn đề nhân sự.

Tuy nhiên cuối cùng cổ đông cũng thông qua phương án nhân sự hội đồng quản trị (HĐQT), ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại đại hội, trả lời cổ đông về việc hai đại diện đến từ Ngân hàng Nam Á là ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm không có tên trong danh sách HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020 như đã được công bố trước đó, ông Hà Thanh Hùng - phó chủ tịch thường trực Eximbank - cho biết sau khi gửi thư xin ý kiến Ngân hàng Nhà nước, Eximbank biết được thông tin trong thời gian điều hành ở Ngân hàng Nam Á, ông Vũ và ông Tâm có phê duyệt khoản cho vay vài ngàn tỉ đồng mà người thụ hưởng đã sử dụng sai mục đích.

Tuy nhiên, cổ đông lại đưa ra văn bản 554 do chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng ký ngày 14-12 gửi Ngân hàng Nhà nước lại khẳng định ông Vũ và ông Tâm là những cán bộ ngân hàng có kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ tài chính.

Bà Nguyễn Thị Hòa, phó chánh thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước, cho rằng nếu cổ đông thấy ứng viên mà mình đề cử xứng đáng chưa được vào danh sách thì có quyền đấu tranh nhưng tất cả phải dựa trên cơ sở luật pháp.

Cũng tại đại hội, Eximbank đã công bố kết luận thanh tra liên quan đến việc một số cá nhân điều hành và các cá nhân đứng tên hộ cổ phần có sở hữu vượt tỉ lệ với mức 7,85% thay vì 5% như quy định, đồng thời khẳng định sẽ thoái vốn tại Sacombank (Eximbank đang sở hữu 9,5% cổ phiếu của Sacombank).

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước đã thanh tra 20% dư nợ của Eximbank, phát hiện một số sai phạm liên quan đến quy trình cho vay như giải ngân bằng tiền mặt, kiểm tra sử dụng vốn chưa chặt chẽ, chứng từ sử dụng vốn chưa đầy đủ... nên đã yêu cầu Eximbank phải khắc phục chỉnh sửa.

Theo kết quả kiểm phiếu công bố chiều 15-12, các thành viên của HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020 gồm các ông Cao Xuân Ninh, Lê Văn Quyết, Ngô Thanh Tùng, Hoàng Tuấn Khải, Đặng Anh Mai, Nguyễn Quang Thông, Naoki Nishizama và Yasuhiro Saitoh. Thành viên HĐQT độc lập là ông Lê Minh Quốc.

Các thành viên ban kiểm soát Eximbank gồm các ông Trần Lê Quyết, Trần Ngọc Dũng, Trịnh Bảo Quốc, Đặng Hữu Tiến và bà Phạm Thị Mai Phương.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên