30/04/2012 02:53 GMT+7

Ép du khách mua hình chụp

HÀ THẾ AN
HÀ THẾ AN

TT - Đầu tháng 4, tôi cùng đoàn tham quan đi thực tế ở Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình). Những chiếc thuyền nhỏ chở khách đưa chúng tôi theo con sông Ngô Đồng ngắm cảnh vật thiên nhiên hai bên bờ.

Đi được một quãng đường, những người thợ chụp ảnh hai bên bờ sông đưa ống kính lên và bảo chúng tôi cười. Theo thói quen, chúng tôi cũng đáp lại họ bằng những nụ cười và những cái vẫy tay thân thiện.

zb364Bbf.jpgPhóng to
Những tấm ảnh chụp vội được ép mua với giá 10.000 đồng/tấm (ảnh chụp sáng 5-4-2012)

Những tưởng họ chụp cho vui, nào ngờ khi cả đoàn vào bờ kết thúc 7km du ngoạn đường sông thì lúc đó những người thợ ảnh nhìn mặt và vây lấy chúng tôi. Họ chìa ra những tấm ảnh được chụp vội nên không đẹp, có tấm bị nhòa nhưng đã được ép plastic cẩn thận, để nài nỉ và ép chúng tôi mua bằng được với giá 10.000 đồng/tấm.

Nhiều người trong đoàn tham quan xua tay vì ảnh không đẹp, họ đi theo đến nơi đỗ xe để nài nỉ đủ kiểu. Cuối cùng, đoàn chúng tôi phải chấp nhận mua những tấm ảnh này vì không muốn bị làm phiền.

Tôi khá bất ngờ về cách làm dịch vụ du lịch kiểu này bởi đã tạo cho cho khách du lịch sự khó chịu với cảm giác bị “móc túi”.

HÀ THẾ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên