30/10/2014 12:10 GMT+7

Emma Watson dùng sự nổi tiếng cho điều ý nghĩa

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Ngôi sao nổi lên từ loạt phim Harry Potter Emma Watson thừa nhận cô sử dụng sự nổi tiếng để làm những điều có ý nghĩa, ví dụ như phát ngôn về quyền bình đẳng giới.

Diễn viên Emma Watson tham dự sự kiện do Liên Hiệp Quốc tổ chức - Ảnh: Daily Mail

Daily Mail ngày 29-10 cho hay trong bài phỏng vấn với tạp chí Elle UK số đặc biệt ấn hành tháng 12 tới, Emma Watson tiết lộ về "sự căng thẳng và sợ hãi" của cô khi bước lên sân khấu phát biểu về quyền bình đẳng giới tại sự kiện HeForShe với tư cách là đại sứ thiện chí của Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc.

Trong sự kiện diễn ra vào tháng 9 vừa qua, Emma nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ cộng đồng và nhiều người tham dự nhờ vào sự tự tin và cách lập luận thông minh, sắc sảo của cô khi phát biểu.

Emma thẳng thắn nêu lên các vấn đề về quyền bình đẳng giới: “'Phụ nữ không có ý muốn ép buộc và ra lệnh cho bạn. Tất cả những gì chúng tôi đang làm là cho bạn một sự lựa chọn. Tôi thấy mình may mắn khi được dạy rằng những ý kiến của mình đều có giá trị”.

HeForShe là chiến dịch kêu gọi nam giới và những cậu bé đứng lên chống lại những bất bình đẳng mà những bé gái và phụ nữ trên toàn thế giới phải đối mặt.

Dù vậy, Emma cho biết việc phát biểu trước hội nghị do Liên Hiệp Quốc tổ chức “thật chẳng dễ dàng chút nào".

"Cảm giác của tôi lúc ấy giống như tôi sắp được ăn trưa với những người ngồi đây, hay tôi sẽ bị họ ăn, tôi sẽ trở thành bữa trưa của họ chăng?”, nữ diễn viên 24 tuổi thuật lại cảm nghĩ của cô lúc đó. 

Dù lo lắng nhưng Emma tin rằng cô đã làm việc có ý nghĩa.

“Không phải lúc nào tôi cũng thấy dễ chịu với việc là người nổi tiếng. Tôi đã phải đấu tranh với cảm giác ấy. Tuy vậy, tôi đã tìm ra cách để sử dụng sự nổi tiếng theo cách tôi muốn, và điều này có ý nghĩa hơn nhiều”, Emma nói.

Diễn viên phim Harry Potter nêu lên các vấn đề về quyền bình đẳng giới tại sự kiện HeForShe do Liên Hiệp Quốc tổ chức

Emma Watson nổi tiếng với nhân vật Hermione Granger trong loạt phim Harry Potter

Ngoài ra cô còn tham gia các bộ phim khác như My week with MarilynThe bling ring và The Perks of being a wallflower. Emma cũng vừa tốt nghiệp ngành văn chương Anh tại Đại học Brown. 

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên