29/03/2015 05:16 GMT+7

Eder giành lại 1 điểm cho tuyển Ý

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 29-3, tiền đạo Eder đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp tuyển Ý cầm chân Bulgaria 2-2 trên sân khách ở lượt trận thứ 5 bảng H vòng loại Euro 2016.

Trước tuyển Ý được đánh giá cao hơn rất nhiều, Bulgaria đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Ivaylo Petev đã phần nào bị phá sản với bàn thua ngay ở phút thứ 4 sau tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Yordan Minev. 

Bị thủng lưới nhưng Bulgaria không vội vã dồn đội hình lên. Họ vẫn chủ động chơi thấp, nhường thế trận cho tuyển Ý. Và kế hoạch của HLV Ivaylo Petev đã thành công mỹ mãn khi Bulgaria có liền hai bàn thắng ở những phút sau đó. Phút 11, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Ivelin Popov thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li hơn 20m đánh bại thủ môn Salvatore Sirigu, quân bình tỉ số 1-1 cho Bulgaria.  

Phút 17, từ một tình huống phản công nơi trung lộ, Georgi Milanov thoát xuống tạt bóng cho Ilian Micanski chạy cắt mặt trung vệ Andrea Barzagli đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Sirigu, nâng tỉ số lên 2-1 cho Bulgaria. 

Bị thủng lưới, Ý dồn đội hình lên tấn công và gây rất nhiều khó khăn cho Bulgaria. Phút 20, cơ hội gỡ hòa đến với Ý sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, trong tư thế trống trải và cách khung thành chưa đến 10m, tiền đạo Ciro Immobile lại đánh đầu ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho tuyển Ý.

Không có bàn gỡ, tuyển Ý phải nhờ tới sự trợ giúp của may mắn mới tránh được bàn thua thứ ba. Phút 36, Bulgaria được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Ivelin Popov tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ môn Sirigu. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành. 

Sau giờ nghỉ, Ý tiếp tục tấn công và Eder, Roberto Soriano, Manolo Gabbiadini đã lần lượt được tung vào sân để gia tăng sức ép. Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng với sức ép liên tục, tuyển Ý cuối cùng cũng đã có bàn gỡ sau một khoảnh khắc xuất thần của Eder.  

Phút 84, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái, Eder dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Svetoslav Dyakov rồi xoay người tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Nikolai Mihaylov, quân bình tỉ số 2-2 cho tuyển Ý. 

Hòa trận này, Ý vẫn xếp thứ hai tại bảng H với 11 điểm nhưng khoảng cách giữ họ với đội đầu bảng Croatia (thắng Na Uy 5-1) đã được nới rộng lên 2 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2016 Bulgaria Eder