21/03/2010 22:00 GMT+7

Dương Triệu Vũ gia nhập làng nhạc Việt

QUỲNH THI 
QUỲNH THI 

AT - Ngày 26-2, ca sĩ trẻ hải ngoại Dương Triệu Vũ đã chính thức gia nhập làng nhạc Việt bằng việc phát hành album cá nhân đầu tiên tại VN mang tên Mãi mãi bên em. Dương Triệu Vũ (tên thật là Tuấn Linh, em trai danh hài Hoài Linh) từng được người hâm mộ VN biết đến qua các chương trình băng đĩa tại hải ngoại.

GZKVzqsW.jpgPhóng to
Dương Triệu Vũ (phải) trong một clip của Mãi mãi bên em

Từ tháng 2-2010, anh đã trở thành ca sĩ độc quyền cho các hoạt động nghệ thuật trong nước của Công ty Tiếng Hát Việt do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm chủ.

Album kép CD-DVD Mãi mãi bên em gồm 12 ca khúc VN có mới có cũ và cả những ca khúc nhạc Hoa, nhạc Mỹ lời Việt. Dương Triệu Vũ cho biết sở dĩ anh chọn ca khúc có mới có cũ, có Tây có Tàu trong album đầu tiên là muốn giới thiệu đến bạn yêu nhạc giọng ca và phong cách đa dạng của mình.

Những ca khúc cũ tạo cảm giác gần gũi cho người nghe. Còn những ca khúc hay của nước ngoài được thể hiện bằng tiếng Việt cũng thể hiện sự tươi trẻ và khả năng bắt kịp trào lưu của Vũ. Và cho dù là ca khúc cũ hay mới, của ta hay của bạn, cũng đều được phối hiện đại, thích hợp để Dương Triệu Vũ có thể vừa hát, vừa nhảy, vừa diễn tốt trên sân khấu. Điển hình cho các ca khúc quen thuộc được Dương Triệu Vũ khoác cho "chiếc áo mới" qua phong cách nhạc dance là Xa em kỷ niệm (nhạc Hoa, lời Việt: Nhật Ngân) và Mãi mãi bên em (Jimmy Nguyễn).

RJjOPnam.jpgPhóng to

H7vfNuwC.jpg

Vũ tiết lộ thêm: "Trong album có một ca khúc nhạc Mỹ mà Vũ yêu thích từ lâu lắm rồi nhưng đến nay mới có cơ hội thể hiện, đó là It’s not goodbye của Laura Pausini". Lý do mà Vũ chưa thể hát ca khúc này là vì chưa tìm được bản chuyển ngữ thích hợp.Và lần này thật vui mừng khi có bản tiếng Việt do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đặt lời rất... hợp ý Vũ.

Ngoài It’s not goodbye, Đàm Vĩnh Hưng còn đặt lời cho ca khúc Người là ai? Ở đâu? (nhạc Hoa, Alan Tham). Mr. Đàm cũng xuất hiện trong album với vai trò cố vấn và giám đốc ý tưởng nhưng không cùng góp giọng với Dương Triệu Vũ. Song ca cùng Dương Triệu Vũ trong album là "anh Hai" Lam Trường (ca khúc Đừng lừa dối) và Hồng Ngọc (Túp lều lý tưởng).

Dương Triệu Vũ cũng bộc bạch lý do vì sao chọn Tiếng Hát Việt để về đầu quân mặc lời mời của nhiều công ty khác: "Vì anh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) rất thân với gia đình. Ba mẹ Vũ coi anh Hưng không khác gì người con trong nhà”. Và tuy là gia đình cũng có anh chị theo và thành công trên con đường nghệ thuật, nhưng đứa con út Tuấn Linh (Dương Triệu Vũ) lại không được ba mẹ khuyến khích đi theo con đường này.

Vũ tâm sự: "Ba mẹ Vũ là người miền Trung nên rất coi trọng việc học hành của con cái. Để được ba mẹ cho phép theo nghề hát, Vũ đã nỗ lực rất nhiều trong việc học văn hóa cũng như khẳng định niềm đam mê ca hát của bản thân".

Thật ra, Dương Triệu Vũ đã sớm thể hiện năng khiếu ca hát. Cùng gia đình định cư tại Mỹ vào năm 1993 lúc Vũ mới 9 tuổi.

Một năm sau, Vũ đoạt giải quán quân trong cuộc thi ca hát nhân dịp Tết Trung thu dành cho trẻ em gốc Việt tại Orlando. Và Vũ liên tục giữ vững danh hiệu hai năm sau đó. Kể từ đó, Vũ tham gia hát ca đoàn và thường được hát solo. Cuối năm học lớp 5, Vũ lại cùng một thí sinh nữ học cùng trường đoạt giải hát hay nhất trường. Năm 13 tuổi đã góp mặt trong video Van Son 9 với bài hát Killing me softly. Lên trung học, Vũ cũng thường góp mặt trong tất cả những buổi diễn của trường. Vũ cũng thường được bạn bè bình chọn cho các danh hiệu hết sức đáng yêu: Cutest guy, Best laugh, Most outgoing...

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội và văn nghệ là thế nhưng Dương Triệu Vũ cũng là một học sinh xuất sắc với nhiều giải thưởng danh dự như: United States Achievement Academy, American legion award, và là một trong 70 học sinh được vào chương trình International Baccalaureate - chương trình với những lớp học, môn học chỉ dành cho những học sinh có khả năng đặc biệt.

Thời trung học, cái tên Tuấn Linh - Dương Triệu Vũ cũng gắn liền với ban nhạc Fantasy tung hoành ngang dọc Orlando. Đến năm 2004, sau khi gửi bản ghi âm nháp giọng hát của mình cho Trung tâm Thúy Nga, Vũ được ban giám đốc hãng đĩa này mời đến Cali thử giọng và ngay lập tức ký hợp đồng. Nghệ danh Dương Triệu Vũ được chính anh quyết định chọn cho mình ngay trước khi bước chân lên sân khấu Thúy Nga hát lần đầu tiên.

Và cũng như nhiều ca sĩ trẻ tại hải ngoại khác, Dương Triệu Vũ muốn phát triển sự nghiệp tại quê nhà để nhận được nhiều sự đồng cảm, chia sẻ và yêu thương hơn. Album Mãi mãi bên em là khởi đầu cho chuỗi dự án của Tiếng Hát Việt dành cho Dương Triệu Vũ tại Việt Nam. Ngay sau khi phát hành album sẽ là live show đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Dương Triệu Vũ - Thiên thần trong đêm, diễn ra vào tối 19-3 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh, TP.HCM.

GmbsUDXY.jpgPhóng to

Áo Trắng số 5 (ra ngày 15/3/2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên