30/08/2017 17:08 GMT+7

Đường sắt Sài Gòn sẽ thay thế các toa xe ghế ngồi cứng

ĐỨC PHÚ ghi
ĐỨC PHÚ ghi

TTO - Đề nghị ngành đường sắt nghiên cứu đặt toa ngồi cứng ở giữa hay cuối đoàn tàu của bạn đọc Phạm Minh Tuấn (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã được đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn trả lời.

* Tôi vừa đi tàu hỏa từ TP.HCM đến Nha Trang (Khánh Hòa) và không hiểu vì sao toa ngồi ghế cứng lại đặt ở đầu đoàn tàu, ngay sau đầu máy? Toa này không có máy lạnh nên các cửa sổ đều mở tung ra để thoáng khí. Khi tàu chạy thì khói từ đầu máy bay vào khoang tàu và tiếng ồn từ đầu máy phát ra làm hành khách rất khó chịu.

Tôi đề nghị ngành đường sắt nghiên cứu đặt toa ngồi cứng ở giữa hay cuối đoàn tàu để khách ở toa ngồi cứng không phải hứng chịu khói và tiếng ồn từ đầu máy phát ra. Các toa khác như ngồi cứng điều hòa, ngồi mềm điều hòa, giường nằm... đều không mở cửa sổ (do sử dụng điều hòa) nên nếu xếp gần đầu máy thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến hành khách.

Phạm Minh Tuấn

(Q.Tân Phú, TP.HCM)

- Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn trả lời:

Việc sắp xếp các toa xe trong thành phần đoàn tàu phải phù hợp với hệ thống cung cấp điện từ toa xe công vụ phát điện đến các toa xe trong đoàn tàu. Các toa xe ngồi cứng chỉ có hệ thống điện cấp cho các quạt treo trong toa, các toa xe còn lại phải có đường điện cung cấp cho máy điều hòa không khí.

Do vậy, nếu sắp xếp các toa xe ngồi cứng ở giữa hoặc cuối đoàn tàu sẽ gây quá tải đường cung cấp điện cho các toa bên cạnh, có thể gây cháy, mất an toàn cho khách.

Để hạn chế khói bay từ đầu máy vào toa xe ghế ngồi cứng không điều hòa, công ty đã làm việc với đơn vị cung cấp đầu máy để sử dụng các đầu máy ít khói đảm bảo không ảnh hưởng đến hành khách.

Đồng thời, trong thời gian tới công ty sẽ thay thế hết các toa xe ghế ngồi cứng thành toa xe có điều hòa vì đã có chủ trương là không sử dụng toa xe ngồi cứng không có điều hòa để vận chuyển hành khách nữa.

ĐỨC PHÚ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên