14/02/2015 08:50 GMT+7

​Đường sách vào xuân với nhiều ý tưởng mới

LAM ÐIỀN
LAM ÐIỀN

TT - Ðúng 17g ngày 16-2 (28 tháng chạp), đường sách Ất Mùi sẽ khai mạc tại đường Hàm Nghi (Q.1) đoạn giáp Tôn Ðức Thắng, kéo dài đến mùng 4 tết.

Phối cảnh trong đường hoa

Ðường sách năm nay lần đầu tiên tổ chức ở địa điểm mới, ban tổ chức thông báo sẽ phục vụ WiFi miễn phí để khách đến đây có thể kết nối Internet thoải mái. Tổng cộng có trên 14.000 nhan đề sách tham gia đường sách năm nay.

Ngoài ra, lần đầu tiên đường sách xuân có tổ chức một khu trao đổi, bán sách xưa, sách thời bao cấp với hơn 1.000 đầu sách được bày bán suốt thời gian đường sách.

Ðây được đánh giá là điểm mới của Ðường sách năm nay và là cơ hội cho các nhà sưu tầm, những người yêu sách “săn” được các đầu sách xuất bản cách đây nhiều thập niên.

Bên cạnh đó, một “sàn giao dịch” sách lần đầu tiên tổ chức tại Ðường sách năm nay với hình thức trao đổi sách giữa người đọc và nhà sản xuất do Công ty Nhã Nam phụ trách. Sàn giao dịch là một hoạt động giao lưu theo thỏa thuận đổi sách lấy sách, không quy ra tiền mặt.

Ban tổ chức và các đơn vị tham gia xuất bản như Sách Phương Nam, Phan Thị, Tiki đã nỗ lực mời một số văn nghệ sĩ, tác giả sách nổi tiếng đến đường sách giao lưu: NSƯT Thành Lộc, Anh Khang, Jun Phạm, đạo diễn Lê Hoàng, Hamlet Trương, Iris Cao, đôi vợ chồng nhà báo - tác giả sách Phạm Công Luận và Ðông Vy... (xem lịch cụ thể trên website tuoitre.vn).

Không gian trưng bày chủ đạo tại đường sách năm nay vẫn là khu vực triển lãm Xuất bản Sài Gòn xưa do Nhã Nam và các nhà sưu tập tại TP.HCM thực hiện.

Tại đây, khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến quyển sách cực hiếm của nhà văn P.J.B. Nguyễn Trọng Quản: Thầy Larazo Phiền - được xem là tiểu thuyết đầu tiên bằng quốc ngữ.

Khu vực này trưng bày thông tin và sách gốc của khoảng 20 nhà xuất bản và 100 tác giả, dịch giả, nhà nghiên cứu Sài Gòn xưa, xuất bản trong khoảng từ năm 1945 trở về trước.

Lịch hoạt động của đường sách Xuân Ất Mùi 2015

Banner giới thiệu khu triển lãm Xuất bản Sài Gòn xưa - Ảnh: Nhã Nam

Banner giới thiệu khu triển lãm Xuất bản Sài Gòn xưa - Ảnh: Nhã Nam
Lịch hoạt động của đường sách
Lịch hoạt động của đường sách
LAM ÐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên