07/03/2013 10:04 GMT+7

Dưỡng sắc ngày xuân nhiệt đới

KHỔNG THU HÀ (Theo Blog, Sheknows, Totalbeauty)
KHỔNG THU HÀ (Theo Blog, Sheknows, Totalbeauty)

TTO - Mùa xuân ấm áp ôn hòa là thời điểm tuyệt vời để bạn “đại tu” lại nhan sắc sau một mùa đông lạnh giá khắc nghiệt. Những kế sách sau đây sẽ nhanh chóng giúp bạn tút tát lại vẻ đẹp của mình theo ý muốn.

wkPn7KqN.jpgPhóng to
Mùa xuân ấm áp ôn hòa là thời điểm tuyệt vời để bạn “đại tu” lại nhan sắc sau một mùa đông lạnh giá khắc nghiệt

Dùng kem chống nắng

Lựa chọn kem chống nắng cho da trong những ngày mùa xuân, ngoài việc quan tâm đến chỉ số SPF trên mức 15 thì bạn cũng nên kết hợp cùng việc lựa chọn thêm thành phần chăm sóc và nuôi dưỡng da.

Quan tâm đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây luôn mang lại những điểm cộng tuyệt vời cho làn da. Trong thực đơn ăn uống ngày xuân bạn nên lựa chọn các loại rau củ quả đa dạng về màu sắc để tăng cường cung cấp cho da cũng như cơ thể đầy đủ vitamin và khoáng chất.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết có thể tiến hành bằng cách sử dụng những loại nguyên vật liệu có nguồn gốc tự nhiên hoặc dùng kem chuyên dụng. Sau đây xin giới thiệu cách tẩy da chết đơn giản, hiệu quả:

Bước 1: Trước khi tắm, bạn hãy dùng miếng bọt biển chà xát nhẹ lên khắp cơ thể hoặc có thể dùng loại găng tay tẩy tế bào chết chuyên dụng để thực hiện công việc này. Hiệu quả của việc làm này sẽ giúp bạn loại bỏ những lớp da bong tróc và già nua. Đây được coi như bước dạo đầu của công đoạn tẩy tế bào chết. Nên bắt đầu thực hiện từ lòng bàn chân của bạn, sau đó làm ngược lên trên các vùng da trên khắp cơ thể.

Bước 2: Xả nước ấm từ đầu đến chân, tuy nhiên nên nhớ không tẩy tế bào da chết nếu da bạn bị cháy nắng hoặc có vết thương hở.

Bước 3: Sử dụng đá bọt để kỳ cọ phần dưới lòng bàn chân sẽ có tác dụng loại bỏ những vùng da thô và các vết chai chân. Nếu vùng da bàn chân của bạn quá cứng đầu và khó loại bỏ thì trước khi tẩy da chết bạn nên ngâm chân vào trong một chậu nước ấm pha với một ly sữa trong 30 phút trước đó.

Bước 4: Thoa kem tẩy da chết chuyên dụng lên miếng bọt biển hoặc găng tay. Tiếp đó bắt đầu cọ xát vào da trên cơ thể của bạn theo một chuyển động vòng tròn từ lòng bàn chân. Với vùng da xung quanh “cô nhỏ” bạn không nên kỳ cọ quá nhiều bởi vùng da này rất nhạy cảm và dễ tổn thương.

Tương tự như vậy, vùng da xung quanh mắt và môi là những vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương vì thế khi tẩy da chết bạn cần tránh kỳ cọ, chà xát mạnh vùng này. Ngay cả kem tẩy da chết bạn cũng cần dùng loại kem chuyên dụng cho vùng này.

Bước 6: Sau khi đã tẩy da chết cho toàn cơ thể bạn cần tắm lại bằng nước ấm.

Bước 7: Dùng kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da sau khi tẩy da chết sẽ giúp da không bị khô và thô ráp. Nên chọn loại kem dưỡng có chứa thành phần alpha hoặc beta hydroxy axit sẽ mang lại nhiều điểm cộng cho da hơn. Theo các chuyên gia thì sau khi tẩy da chết tốt nhất bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ít nhất 1 lần mỗi ngày.

Nuôi dưỡng đôi môi

Để sở hữu một đôi môi sexy và căng mọng trong những ngày mùa xuân không quá khó, bạn chỉ cần thường xuyên dùng son dưỡng môi trước khi thoa son màu. Một số loại tinh dầu như tinh dầu dừa hay tinh dầu oliu cũng có tác dụng sánh ngang những loại son dưỡng môi.

Uống đủ nước

Nước được coi là loại “mỹ phẩm vô giá” cho làn da, đôi môi cũng như mái tóc. Duy trì thói quen uống nước thường xuyên mỗi ngày đồng nghĩa bạn đang quan tâm chăm sóc một cách toàn diện nhất cho nhan sắc của mình.

Làm mới dụng cụ trang điểm

Trong tiết trời ấm áp của mùa xuân thì dụng cụ trang điểm có thể là nơi cư trú lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn, đây chính là “đầu mối” gây viêm da, mẩn ngứa và tấy đỏ.

Chính vì thế, trong những ngày mùa xuân bạn nên dành thời gian để làm mới bộ dụng cụ trang điểm bằng cách giặt rửa những loại cọ, mút và đừng tiếc nuối nếu phải bỏ chúng vào sọt rác khi thấy cần thiết.

Mặt nạ chăm da ngày xuân

Mặt nạ trứng: Dùng 1 quả trứng gà tươi, trộn cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa kem tươi. Đánh đều tất cả những thành phần này với nhau, sau đó thoa lên vùng mặt và cổ. Khoảng 15 - 20 phút sau thì rửa sạch da bằng nước ấm.

Mặt nạ rau diếp (xà lách): Dùng 4 cốc nước luộc chín 1/2 lá rau xà lách tươi, thời gian luộc nên kéo dài khoảng 10 phút. Sau đó hòa 1/8 thìa benzoin (một loại thuốc có bán tại các hiệu thuốc). Để nguội dung dịch này, đổ vào chai và sử dụng dần giống như một loại mỹ phẩm dưỡng da. Nên dùng thường xuyên vào buổi sáng và buổi tối hiệu quả sẽ như bạn mong đợi.

Mặt nạ hoa hồng: Dùng 1 thìa cánh hoa hồng khô, 1 chén giấm trắng, 1/2 chén nước hoa hồng. Ngâm cánh hoa hồng trong giấm trắng và bảo quản trong vòng 2 tuần. Sau đó cho thêm nước hoa hồng vào hỗn hợp này. Đổ vào một chiếc bình xịt để xịt đều lên da là một cách cưng chiều da đơn giản trong ngày xuân.

KHỔNG THU HÀ (Theo Blog, Sheknows, Totalbeauty)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên