09/06/2013 21:06 GMT+7

Dùng súng cướp tiệm vàng, bắn bị thương người dân

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Khoảng 11g ngày 9-6, một thanh niên đội mũ bảo hiểm trùm kín mặt mang súng xông vào tiệm vàng Hạnh Thúy tại khu vực mỏ sắt Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, đe doạ chủ tiệm vàng để cướp giật tài sản.

Tên cướp đã nổ súng khiến một người dân bị thương. Đại tá Dương Xuân Quý, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Thái Nguyên, xác nhận sự việc trên.

Cụ thể vào thời điểm trên, một thanh niên dừng xe máy trước cửa tiệm vàng Hạnh Thúy, không bỏ mũ bảo hiểm mà đi thẳng vào tiệm vàng. Lúc này trong tiệm chỉ có một người trông cửa hàng, thanh niên trên rút một khẩu súng từ trong túi ra đe dọa buộc người này phải chạy ra khỏi tiệm vàng. Ngay sau đó, đối tượng dùng búa đập vỡ mặt tủ quầy và vơ vét từng nắm nhẫn vàng, dây chuyền cho vào túi xách của mình.

Trong khi tên cướp lấy vàng, một số người dân xung quanh đã dùng gạch đá ném vào tiệm vàng để ngăn cản và bị tên cướp dùng súng bắn. Ông Quý cho biết sau khi chạy ra khỏi cửa tiệm vàng, tên cướp tiếp tục nổ súng vào người dân và bỏ chạy. Tuy nhiên do bị trượt chân ngã nên thủ phạm đã bị người dân khống chế, bắt giữ và bàn giao cơ quan công an.

Đại tá Dương Xuân Quý cho biết hiện cơ quan công an vẫn đang xác minh nhân thân của đối tượng. Bước đầu, tên cướp đã thừa nhận hành vi sử dụng súng để cướp tài sản của mình.

Thông tin ban đầu cho biết thủ phạm là Bùi Văn An (31 tuổi, trú tại xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, Bắc Giang) không nghề nghiệp.

Cơ quan công an xác định Bùi Văn An trực tiếp gây án, không có đồng phạm. Được biết, cơ quan công an đã thu được hai khẩu súng của Bùi Văn An gồm 1 khẩu súng thể thao và một khẩu súng tự chế. Tiến hành kiểm đếm trong túi của nghi phạm, cơ quan công an xác định An đã cướp đi 131 chỉ vàng của tiệm vàng Hạnh Thúy.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên