02/02/2006 17:07 GMT+7

Đức: Đài truyền hình riêng cho người thất nghiệp

L.XUÂN (Theo AFP)
L.XUÂN (Theo AFP)

TTO - Kể từ tháng 2-2006, năm triệu người thất nghiệp Đức đã có một kênh truyền hình riêng dành cho họ, kênh JobTV24 được phát đồng thời trên truyền hình và trên mạng.

Các tiết mục bao gồm các cơ hội nghề nghiệp (thông báo tuyển dụng), chương trình đào tạo kỹ năng, tham vấn trong các cuộc phỏng vấn xin việc hay thành lập xí nghiệp tư doanh.

Theo giám đốc kênh JobTV24, ông Rainer Zugehör, chủ đề hàng đầu trong hơn 10 năm nay tại Đức hiện nay là việc làm và nghề nghiệp, nhưng toàn bộ các kênh truyền hình đều thiếu các tiết mục liên quan đến vấn đề này, đặc biệt các thông tin về cơ hội tuyển dụng việc làm và cách thức có được việc làm gần như bị bỏ trống.

Người ta cho rằng sự thiếu minh bạch trong tuyển dụng hay tình trạng khập khiễng giữa đào tạo và thị trường việc làm là những nguyên nhân khiến nạn thất nghiệp đang gia tăng tại Đức. Theo các thống kê gần đây, số người thất nghiệp tại Đức đã vượt qua ngưỡng năm triệu người, tương đương với 12,1% người thuộc tuổi lao động của nước này.

Ông Rainer Zugehör khẳng định hiện có khoảng một triệu việc làm đang chờ. Vì vậy, người thất nghiệp cần được tạo cơ hội để tiếp cận việc làm dễ dàng hơn. Mỗi ngày, từ 9g30 đến 17g30, kênh truyền hình này sẽ phát tiết mục thông báo tuyển nhân viên của các công ty trên toàn nước Đức, xen kẽ với tiết mục các chuyên viên thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế trình bày các qui chuẩn cần có đối với những người chuẩn bị gia nhập các công ty theo ý thích.

Bên cạnh đó, nhà đài còn tạo lập một chương trình đặc biệt nhằm tham vấn cho các sinh viên chuẩn bị bước vào thị trường việc làm. Ngoài ra, những người có ý muốn thành lập xí nghiệp cũng có thể tham khảo ý kiến chuyên viên trong một chương trình riêng khác với những chỉ dẫn cặn kẽ từ những bước đầu kiếm tiền mở xí nghiệp đến các thủ tục cần thiết.

Kênh truyền hình đầu tiên dạng này tại Đức đã nhận được sự bảo trợ của nhật báo Süddeutsche Zeitung cùng nhiều công ty lớn. Trong tương lai, ban giám đốc còn có tham vọng biến kênh JobTV24 thành một kênh truyền hình dành cho người thất nghiệp ở châu Âu khi phát thành nhiều thứ tiếng.

L.XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên