07/08/2016 18:09 GMT+7

Đưa robot tìm nguyên nhân hố tử thần đường Trường Sa

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Trong đêm 7-8, các đơn vị khắc phục hố “tử thần” trên đường Trường Sa sẽ gia cố xong miệng hố bằng cừ ván thép dài 12m để đến sáng 8-8, sẽ cho xe chạy trên một nửa đường Trường Sa.

Các công nhân đang đổ đá vào các phần bị rỗng sau khi đóng cọc để tránh sạt lở - Ảnh: LÊ PHAN
Các công nhân đang đổ đá vào các phần bị rỗng sau khi đóng cọc để tránh sạt lở - Ảnh: LÊ PHAN

Chiều 7-8, các công nhân vẫn đang gấp rút thi công gia cố phần đường xung quanh và phần hố trũng trên đường Trường Sa (P.14, Q.Phú Nhuận) để kịp thông xe qua đoạn đường này vào ngày 8-8.

Hiện tại công đoạn gia cố phần miệng hố đã cơ bản được hoàn thành, các cọc sắt đã được đóng vòng quanh để tránh miệng hố bị mở rộng ra.

Một số vị trí lún nhẹ và phần trũng còn sót lại sau khi đóng cọc đang được đơn vị thi công cho đổ đá để giữ không bị sạt lỡ. Phần lô cốt tạm thời được tháo dỡ ra để các xe chở đá có thể chở đá vào phục vụ công tác thi công.

Đơn vị thi công đóng cọc gia cố để phần miệng hố không bị mở rộng thêm - Ảnh: LÊ PHAN
Đơn vị thi công đóng cọc gia cố để phần miệng hố không bị mở rộng thêm - Ảnh: LÊ PHAN

Ông Vương Hải Long, giám đốc Ban quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM (chủ đầu tư dự án Vệ sinh môi trường TP giai đoạn 1) cho biết các đơn vị thi công đang bơm nước trong lòng hố ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. 

Sau đó, các đơn vị chức năng sẽ xác định nguyên nhân gây nên sụt lún đường. Nếu vẫn chưa xác định nguyên nhận sẽ cho đào sâu xuống lòng đất để tìm.

Đồng thời, theo kế hoạch, ngày 8-8, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM sẽ đưa robot có gắn camera vào cống thoát nước ở độ sâu 6m để tìm nguyên nhân.

Theo ông Long, trong cuộc họp trước đó, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng thống nhất Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TP tìm nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý, khắc phục triệt để.

Hố tử thần sâu 3m trên đường Trường Sa có qui mô về diện tích và độ lún sụt lớn nhất trên mặt đường trong nhiều năm trở lại đây ở TP.HCM.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên