14/01/2012 06:28 GMT+7

Đưa các thuyền viên VN về điều trị ở New Zealand

TTXVN
TTXVN

TT - Đại sứ quán VN tại New Zealand cho biết Trung tâm Điều phối cứu hộ New Zealand, Bộ Ngoại giao New Zealand và Đại sứ quán Hàn Quốc khẳng định bảy thuyền viên bị phỏng trong vụ tai nạn tàu Jeong Woo 2 tại Nam Cực, trong đó có bốn thuyền viên VN, đã được một máy bay Hercules của Mỹ chuyển từ căn cứ McMurdo ở Nam Cực về thành phố Christchurch của New Zealand.

* Tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen

Hôm nay, đại sứ Nguyễn Hồng Cường đến thành phố Christchurch để thăm hỏi những thuyền viên bị phỏng và nắm tình hình cụ thể. Bộ Ngoại giao đang tiếp tục theo sát tình hình, chỉ đạo Cục Lãnh sự, Đại sứ quán VN tại New Zealand phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, đưa các thuyền viên về nước an toàn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các thuyền viên.

* Chiều 13-1, ông Bùi Văn Các - phó giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines - cho biết trước nguyện vọng của những gia đình thuyền viên, Tổng công ty Hàng hải VN vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen. Báo cáo của tổ công tác tại Philippines gửi về trưa 13-1 cho biết đã làm việc và thống nhất được với một đơn vị dịch vụ bay của nước bạn để tiếp tục triển khai tìm kiếm trong ngày 16-1 nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên