11/10/2013 08:09 GMT+7

Đưa bé vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi

C.QUỐC - T.ĐỨC
C.QUỐC - T.ĐỨC

TT - Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 10-10 nhằm trao đổi thông tin về bé sơ sinh được cho là bị chôn sống, ông Nguyễn Quang Duy - phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - cho biết cuộc họp với đại diện Sở Lao động - thương binh và xã hội cùng các cơ quan chức năng chiều cùng ngày đã thống nhất tạm đưa bé Trương Thị Trúc Mai vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi TP Cần Thơ.

Không xử lý hình sự bà mẹ chôn sống con gái sơ sinhXử lý mẹ vứt bỏ con mới sinh ra sao?Tạm gửi bé bị "vất bỏ" vào Trung tâm trẻ mồ côi

Lý giải về quyết định này, ông Duy nói dù sau khi xảy ra sự việc, cha mẹ ruột bé Trúc Mai có đơn xin nhận lại con nhưng cơ quan chức năng xác định ngay từ đầu hai người đều có chung ý định vứt bỏ, nên đơn này là không phù hợp. Ngoài ra gia đình ông Trương Văn Bảnh và bà Đỗ Thị Công (đang nuôi bé Trúc Mai) lúc đầu có ý định nhận bé làm con nuôi nhưng hiện nay họ không có ý định này nữa. Ông Duy cho rằng việc đưa bé Mai vào trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi nhằm tạo điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng bé tốt nhất.

Cũng theo ông Duy, kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho thấy đây không phải là vụ chôn sống bé sơ sinh vì người mẹ đã để bé Trúc Mai trên phần đất lõm (nơi sâu nhất là 13cm), miệng bao dùng để quấn bé cũng trong tình trạng mở. Cơ quan điều tra khẳng định đây chỉ là vụ vứt bỏ bé sơ sinh ngoài vườn chứ không phải một vụ chôn sống.

C.QUỐC - T.ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên