13/03/2009 08:36 GMT+7

Dự thảo Luật Điện ảnh: Cởi mở hơn trong lĩnh vực sản xuất phim

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT (Hà Nội) - Ngày 12-3, thường trực Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện ảnh.

Ủy ban Văn hóa - giáo dục - thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cho biết quy định hiện hành cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được liên doanh với tổ chức, cá nhân VN trong lĩnh vực phát hành phim và phổ biến phim với tỉ lệ vốn góp không hạn chế. Còn đối với lĩnh vực sản xuất phim, tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được hợp tác với tổ chức, cá nhân VN sản xuất từng bộ phim.

Dự thảo luật lần này sửa theo hướng cho phép thành lập liên doanh với nước ngoài trong cả ba lĩnh vực sản xuất phim, phát hành phim và phổ biến phim với phần vốn góp của phía nước ngoài không vượt quá 51% vốn pháp định, đúng như cam kết WTO.

Như vậy, đối với lĩnh vực sản xuất phim, so với luật hiện hành, quy định của dự thảo luật cởi mở hơn. Còn trong lĩnh vực phát hành phim và phổ biến phim, từ chỗ cho thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, nay dự thảo luật chỉ cho thành lập liên doanh với vốn góp của phía nước ngoài không quá 51% vốn pháp định.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên