29/09/2011 18:40 GMT+7

Dư luận tẩy chay dữ dội Tevez!

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Tiền đạo người Argentina Carlos Tevez đã bị treo giò hai tuần và bị tẩy chay dữ dội sau hành động từ chối thi đấu cho Manchester City ở Champions League.

X9lRIxSh.jpgPhóng to
Carlos Tevez đang một mình đối mặt với cả thế giới sau hành động đáng chê trách vừa qua - Ảnh Reuters

Ban lãnh đạo Manchester City đã quyết định tạm thời treo giò hai tuần đối với tiền đạo người Argentina Carlos Tevez cho hành động từ chối ra sân thay người ở trận Manchester City thua Bayern Munich 0-2 trong khuôn khổ loạt trận thứ hai của bảng A Champions League. Nhưng Manchester City vẫn tiếp tục điều tra và có thể sa thải cầu thủ này nếu tìm được bằng chứng vi phạm.

Trong khi đó, Tevez đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay dữ dội từ phía người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá thế giới. Bằng chứng là mới đây Cục Cảnh sát thành phố Manchester cho biết những người hâm mộ Manchester City đang lên kế hoạch để phản đối Tevez.

CĐV Dave Wallace nói với tờ The Guardians rằng: "Chúng tôi đã có mặt trên khán đài khi ấy và rất ngạc nhiên tại sao ông Mancini lại không đưa Tevez vào sân. Thế nhưng sau đó, khi nghe được thông tin anh ấy từ chối thi đấu chúng tôi thật sự sốc, ngạc nhiên và chán ghét anh ấy. Đó là một hành động đáng hổ thẹn và anh ta đừng bao giờ thi đấu cho đội bóng thêm trận nào nữa".

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Jim Boyce cũng tuyên bố sẽ góp tay trừng trị tiền đạo này nếu Manchester City chứng minh hành động đó là sự thật. Ông Jim Boyce nói: "Nếu Tevez đã làm những gì mà người ta đã nói thì tôi nghĩ tốt hơn Manchester City nên loại bỏ anh ta. Nếu Manchester City chứng minh được điều đó, hãy nói với FIFA. Tôi tin tưởng FIFA đủ sức để cấm một cầu thủ thi đấu trên toàn thế giới".

Tờ The Independent cũng tiến hành lấy ý kiến của chuyên gia, các cầu thủ và những nhà cầm quân ở khắp châu Âu. Và hầu hết đều lên án kịch liệt hành động của Carlos Tevez. Dưới đây trích dẫn một số ý kiến đáng chú ý.

Cựu tuyển thủ Scotland Andy Gray: "Bạn không thể làm những gì mà Tevez đã làm, nó thật thiếu tôn trọng và không chuyên nghiệp. Tôi chẳng bao giờ biết trường hợp nào như thế từ trước đến giờ. Anh ấy không chỉ làm thất vọng đội bóng, người hâm mộ mà còn tự hủy đi sự nghiệp của mình". HLV Tony Pulis (Stoke City): "Những cầu thủ cũng có cái tôi và được quyền thể hiện sự thất vọng. Nhưng để đối phó với sự thất vọng, họ phải nên đối phó đúng cách. Chứ như hành động của Tevez là không thể chấp nhận được".

Cựu danh thủ nổi tiếng một thời của Manchester United Dwight Yorke: "Tôi sẽ chẳng tha thứ cho những Tevez đã làm dù bất cứ lý do gì mà anh ấy từ chối ra sân. Không ai chấp nhận cho hành động đó cả". Cựu tuyển thủ Đức Steffen Effenberg: "Hành động đó hết sức nghèo nàn".

Cựu tuyển thủ Xứ Wales Robbie Savage: "Một cầu thủ dù bạn nhận lương 1 bảng Anh hoặc 200.000 bảng Anh mỗi tuần thì khi huấn luyện viên yêu cầu bạn phải ra sân mà bạn từ chối thì đó là hành động hổ thẹn. Nếu tôi là huấn luyện viên thì những gã như thế sẽ chẳng bao giờ được phép ra sân một lần nào nữa. Bởi đó là hành động hoàn toàn thiếu tôn trọng đối với huấn luyện viên và đồng đội của bạn".

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tevez bị tẩy chay