29/10/2015 08:52 GMT+7

Du học Mỹ diện bảo lãnh, chứng minh tài chính ra sao?

TTO
TTO

TTO - * Tôi là sinh viên năm 2 Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, muốn du học Mỹ do chú đang ở Mỹ bảo lãnh thì thủ tục chứng minh tài chính ra sao? Gồm những giấy tờ gì? (Sunday)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:

Mẫu I-134 là tờ cam kết bảo trợ tài chính của người thân đứng đơn cam đoan cho du học sinh trong suốt thời gian học ở Mỹ. Nếu người thân ở Mỹ, tờ cam kết này phải được công chứng thị thực bởi Luật sư tại Mỹ.

Ngoài tờ form I-134 được thị thực ra, người bảo trợ tài chính còn cần phải cung cấp các giấy tờ tài chính liên quan đến nguồn thu nhập hiện tại như giấy xác nhận việc làm, bảng lương, giấy chứng nhận tài sản cá nhân (bất động sản, tài khoản tiết kiệm…). Ngoài ra, người bảo trợ tài chính phải nộp thêm khai thuế 2 năm gần nhất.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng nếu bạn không trình bày được với viên chức phỏng vấn các mối ràng buộc tại Việt Nam mà chỉ cho thấy những mối quan hệ thân thuộc chặt chẽ ở Mỹ thì viên chức sẽ khó tin bạn thật sự có ý định quay về Việt Nam sau khi hoàn tất chương trình du học tại Mỹ.

Trường hợp bạn muốn tìm hiểu cụ thể hơn về hồ sơ của mình và hoàn tất toàn bộ thủ tục, bạn có thể liên hệ StudyLink International qua email: counselling.ae@studylink.org để được tư vấn miễn phí.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên