31/12/2012 11:03 GMT+7

Du học Đức ngành tự động hóa?

TTO
TTO

TTO - * Con trai tôi đang học lớp 12, sang năm dự định thi ĐH chuyên ngành tự động hóa. Kết quả thi TOEFL ibt: 73, SAT: 1400. Xin hỏi cháu có thể du học Đức bằng tiếng Anh không?

Cháu nên học chuyên ngành tự động hóa tại trường nào ở Đức là tốt nhất? Chi phí sinh hoạt thế nào? Hiện gia đình tôi ở Đà Nẵng, có thể liên hệ làm hồ sơ du học Đức ở đâu? (Thu Huong)

3P4qlYmk.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: og.peer2peertutors.com

- Ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Rất tiếc chúng tôi không thể tìm thấy chương trình nào dạy về ngành tự động hóa bậc cử nhân bằng tiếng Anh tại Đức, vì tất cả các chương trình này đều dạy bằng tiếng Đức. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các ngành học của Đức tại trang web: www.study-in.de. Tại đây cũng có các thông tin về học phí cũng như chi phí sinh hoạt tại Đức.

Hiện nay, các cơ quan của Chính phủ Đức về hỗ trợ du học đều đặt tại Hà Nội hoặc TP.HCM chứ không có ở Đà Nẵng, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ qua trang web www.daadvn.org.

* Tôi học hệ liên thông từ trung cấp lên ĐH, hiện là SV của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Tôi muốn du học Đức, có cần phải thi TestAs không hay vẫn có thể xin phỏng vấn APS? Tôi có thể học một chuyên ngành khác ngoài khối ngành tôi đang học (kế toán - kiểm toán) khi sang Đức không?

Điều kiện để học bằng thạc sĩ bên Đức như thế nào? Nếu tôi phải bắt buộc thi TestAs vào ngày 20-2-2013 nhưng đến cuối tháng 2-2013 tôi mới nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời thì có thể làm hồ sơ xin phỏng vấn APS nữa được không? (nguyenminhdung1713@)

- Ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Vì bạn là sinh viên sẽ tốt nghiệp ĐH và cũng chỉ với bằng tốt nghiệp ĐH bạn mới đủ điều kiện để du học tại Đức, nên hình thức của thủ tục APS với bạn là thẩm tra hồ sơ và phỏng vấn APS chứ không thi TestAS.

Kỳ thi TestAS này chỉ có tính hỗ trợ thêm cho quá trình nộp hồ sơ vào đại học của bạn. Theo quy định của Hội nghị các bộ trưởng giáo dục của Đức (KMK), bạn đã tốt nghiệp bậc cử nhân nhưng không làm luận văn tốt nghiệp nên bạn chỉ được phép học ĐH theo cùng khối ngành (khối kinh tế nói chung) và không được học lên bậc thạc sĩ.

Sau khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp ĐH tạm thời, bạn có thể bắt đầu tiến hành thủ tục APS (hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 28-2-2013).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên