30/10/2009 07:35 GMT+7

Dự án cầu Gò Dưa vẫn dây dưa chuyện bồi thường

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM Đào Anh Kiệt - theo ủy quyền của chủ tịch UBND TP - đã tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại đối với dự án cầu vượt Gò Dưa (quận Thủ Đức, TP.HCM) hôm 28-10.

Dự án cầu Gò Dưa vẫn dây dưa chuyện bồi thường

TT - Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM Đào Anh Kiệt - theo ủy quyền của chủ tịch UBND TP - đã tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại đối với dự án cầu vượt Gò Dưa (quận Thủ Đức, TP.HCM) hôm 28-10.

>> Cầu Gò Dưa chưa cho xe chạy

Nhiều hộ dân không đồng ý việc ủy quyền cho giám đốc tiếp xúc, đối thoại. Vì họ cho rằng theo quy định hiện hành, chủ tịch UBND TP cần trực tiếp đối thoại, tiếp xúc với các hộ dân hoặc chỉ có thể ủy quyền cho phó chủ tịch UBND TP giải quyết vụ việc. Dự án cầu vượt Gò Dưa đã bị một số hộ dân khiếu nại kéo dài về việc bồi thường, giải tỏa.

Có một số hộ dân đồng ý tiếp xúc với giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường nhưng chưa đồng tình với mức giá bồi thường 4.854.800 đồng/m2 đất. UBND TP yêu cầu phải công bố cho người dân rõ về giá cả bồi thường.

Cụ thể, các hộ bị thu hồi đất theo quyết định của UBND TP ban hành ngày 15-8-2003 được hỗ trợ thêm bằng với giá bồi thường cho các hộ bị thu hồi đất theo quyết định ngày 15-3-2006, với mức vừa nêu. Vì theo UBND TP, việc thu hồi đất theo hai quyết định đó là đều để thực hiện một dự án và thời gian bồi thường, hỗ trợ đều trong cùng một thời điểm. Các hộ dân cũng được chi trả lãi suất theo mức lãi suất ngân hàng quy định. Gần bốn năm qua cầu Gò Dưa là một điểm nóng ùn tắc giao thông trên đường xuyên Á.

Đến nay, cầu đã được hoàn thành nhưng vẫn còn một số hạng mục chưa xong do chưa giải quyết được việc bồi thường, giải tỏa nhiều nhà dân để thi công.

QUỐC THANH

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên