19/06/2014 17:14 GMT+7

Đột ngột hoãn xử bác sĩ hành hạ vợ

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Sau khi mời bác sĩ Phạm Kha Ly (bị truy tố, xét xử vì đã hành hạ vợ) lên "làm việc riêng", TAND Q.Ninh Kiều (Cần Thơ) bất ngờ thông báo hoãn tòa vì hội thẩm có việc đột xuất. Ngày xử lại thông báo sau.

Bác sĩ đánh vợ kiện nhà báo, hòa giải không thànhBác đơn kiện của bác sĩ đánh vợ đến sảy thai

rzmkfw6m.jpgPhóng to
Bác sĩ Kha Ly (áo trắng) tại phiên hòa giải vụ án dân sự "Bác sĩ kiện nhà báo"

Theo lịch xét xử của Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) thì 14g chiều ngày 19-6, vụ án “hành hạ vợ” của bị cáo Phạm Kha Ly (bác sĩ, đang công tác tại khoa Tiêu hóa và Huyết học, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) sẽ được đưa ra xử sơ thẩm.

Tuy nhiên, đúng 14g dù các bên liên quan là bị cáo, bị hại (chị Trần Cẩm Loan, vợ cũ của bị cáo Kha Ly) và phía gia đình bị hại có mặt đầy đủ nhưng phiên tòa được thông báo hoãn sau đó hơn 1 giờ đồng hồ, với lý do “Hội thẩm có công tác đột xuất không tham gia xét xử được”.

Có mặt tại tòa, rất đông nhà báo và gia đình người bị hại bức xúc, vì giấy triệu tập của Tòa án ghi giờ xét xử là 14g ngày 19-6, nhưng đến 14g15 phút mới thấy thẩm phán - chủ tọa phiên tòa là bà Nguyễn Thị Tuyết Loan đến làm việc.

Sau đó thư ký tòa mời bị cáo Phạm Kha Ly lên "làm việc riêng” đến khoảng 15g thì bị cáo ra về, ngay sau đó tòa mời bị hại Trần Cẩm Loan lên để đưa quyết định tạm hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Chị Cẩm Loan bức xúc cho biết gia đình chị gồm cha mẹ và các anh chị từ quê Cà Mau lên tham dự phiên tòa, để động viên tinh thần chị nhưng chờ mãi tòa mới đột ngột thông báo hoãn.

"Tôi chỉ mong vụ việc này được giải quyết cho xong, vì cứ để dây dưa gần 1 năm nay ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Chuyện bị đánh đập, nhục mạ lần đó vẫn còn ám ảnh tôi đến giờ...", chị Loan nói.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều kết luận hành vi phạm tội của Phạm Kha Ly gây ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình, xúc phạm thô bạo đến đạo đức xã hội nên đề nghị Viện kiểm sát nhân dân quận Ninh Kiều truy tố theo khoản 1, điều 151 Bộ luật hình sự.

Theo điều 151 Bộ luật hình sự quy định về tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình thì người nào ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên