29/01/2011 09:02 GMT+7

Đốt lửa sưởi ấm, coi chừng hỏa hoạn

NGUYÊN BÌNH SƠN
NGUYÊN BÌNH SƠN

TTO - Những đống lửa trên vỉa hè, trước cửa nhà thậm chí là ngay trong nhà bên những đồ vật dễ bén lửa là biện pháp mà nhiều người dân tại thành phố Vinh (Nghệ An) đang áp dụng trong những ngày này để chống lại tiết trời giá rét.

HZVDr12d.jpgPhóng to
Một đống lửa to vừa được 2 em nhỏ đốt cháy bên cạnh là ô tô và xe máy. ảnh Chụp trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh (Nghệ An)

Trong tiết trời lạnh cắt da cắt thịt kéo dài gần cả tháng trời, ngoài những thiết bị dồ dùng chống rét thông dụng như chăn bông, áo rét, bếp sưởi điện…thì nhiều người dân thành phố Vinh còn phải tìm đến lửa để sưởi ấm.

Để có được bếp lửa hồng sưởi ấm nhiều người đã nhóm củi, đốt lửa sưởi ngay trước cửa nhà, bên hành lang đường thậm chí là ngay cả bên cạnh cả đống hàng hoá dễ gây cháy nổ như xe máy, ống nhựa, gian hàng vải quần áo.

Nguy hiểm hơn là có những bếp lửa được đốt lên để sưởi ấm xong, lại thờ ơ không dập tắt dứt điểm, để mặc bếp lửa cháy âm ỉ.

1ozHWBFq.jpgPhóng to
Một bếp lửa đang được gia đình đốt sưởi ngay trong nhà, bên cạnh là gian hàng vải rất nhạy bén với lửa. Ảnh chụp tại một gia đình trên đường Hồ Tùng Mậu – TP Vinh - Nghệ An

Đợt giá rét đang kéo dài, tết Tân Mão ngày một đến gần, hàng hoá sẽ ngày càng nhiều. Việc người dân vẫn tiếp tục đốt lửa thế này mà không cảnh giác và các cơ quan chức năng không kịp thời nhắc nhở sẽ dễ dẫn tới những hậu quả khó lường.

NGUYÊN BÌNH SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên