28/03/2009 08:43 GMT+7

Doremon và Conan đồng thời bị vi phạm tác quyền

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Một phát hiện từ độc giả truyện tranh cho chúng tôi biết hiện nay thị trường đang lưu hành hai tựa truyện tranh Mèo máy thông minh và Siêu thám tử do NXB Đà Nẵng cấp phép, phát hành tại hiệu sách Thiên Cơ (Q.3, TP.HCM). Đây chính là hai tập truyện Doremon và Conan được xuất bản bằng tên khác.

zXEEpyuD.jpgPhóng to
gPNgDMVG.jpg
Trên bìa hai tập truyện tranh này vẫn còn dòng chữ Doremon và Conan được xử lý mờ để in đè lên trên hai tên sách mới là Mèo máy thông minhSiêu thám tử - Ảnh: L.Điền

Trao đổi với chúng tôi sáng 27-3, ông Bùi Ngọc Anh - trưởng đại diện chi nhánh NXB Kim Đồng tại TP.HCM - xác nhận tập truyện tranh Mèo máy thông minh chính là bản in từ một tập truyện trong loạt truyện Doremon bản in màu, do NXB Kim Đồng đã mua tác quyền và sắp xuất bản. Trong khi đó, Siêu thám tử lại là một tập truyện Conan được làm theo kiểu tự chế: chuyển hình ảnh từ phim hoạt hình Conan thành truyện tranh. Cả hai tập Mèo máy thông minhSiêu thám tử đều do NXB Đà Nẵng cấp phép từ ngày 1-12-2008 và nộp lưu chiểu vào quý 1-2009.

Doremon là thương hiệu truyện tranh nổi tiếng được NXB Kim Đồng mua tác quyền từ tác giả Fujiko và NXB Shogakukan từ năm 1996, đến năm 1998 Kim Đồng tiếp tục mua tác quyền các tập truyện Conan của cùng NXB trên. Phía NXB Kim Đồng sau khi nhận được thông tin đã cho biết sẽ gửi công văn đến các cơ quan chức năng, “và nếu không được giải quyết thỏa đáng chúng tôi sẽ tiến hành khởi kiện, và có thể sẽ phải nhờ đến cả tiếng nói của NXB Shogakukan” - ông Nguyễn Thắng Vu, chủ tịch hội đồng xuất bản NXB Kim Đồng, nguyên giám đốc NXB Kim Đồng và là người trực tiếp ký mua tác quyền bộ truyện Doremon, nói trong bức xúc.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên