08/08/2012 18:01 GMT+7

Đồng phạm bác sĩ "rút ruột" BHYT lãnh 2 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 8-8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Vũ Đình Toàn (34 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) mức án 2 năm tù về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Bác sĩ “rút ruột” bảo hiểm y tế lãnh 15 năm tùĐề nghị truy tố thêm một bị can

Vũ Đình Toàn là người chung sống như vợ chồng với bác sĩ Lưu Tố Lan (nguyên bác sĩ chuyên khoa 1, Khoa nội tiết bệnh viện Chợ rẫy, TP.HCM) người cầm đầu đường dây kê toa thuốc khống để “rút ruột” hơn 3,9 tỉ đồng của quỹ khám bệnh bảo hiểm y tế. Khi vụ án bị khởi tố, bác sĩ Lưu Tố Lan cùng 11 đồng phạm trong đường dây bị truy tố, xét xử thì Vũ Đình Toàn đã bỏ trốn, sau đó bị bắt lại theo lệnh truy nã.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, trong quá trình chung sống với bác sĩ Lan, Vũ Đình Toàn đã tích cực giúp sức cho bác sĩ Lan trong việc điền thông tinh bệnh nhân (giả) vào các giấy chuyển viện khống để bác sĩ Lan kê toa thuốc, lấy thuốc mà bác sĩ Lan chiếm đoạt được để đi bỏ mối cho các tiệm thuốc tây. Cáo trạng xác định Toàn đã giúp sức cho bác sĩ Lan chiếm đoạt 134 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bác sĩ Lan còn khai Vũ Đình Toàn đã chiếm hưởng số tiền hơn 1 tỉ đồng từ số tiền rút ruột bảo hiểm y tế mà Lan cùng Toàn chiếm đoạt được. Tuy nhiên, đó chỉ là lời khai một chiều của bác sĩ Lan, cơ quan tố tụng không xác định được chứng cứ nào khác nên không có cơ sở buộc Toàn chịu trách nhiệm về khoản tiền này.

Tại phiên tòa sơ thẩm mà TAND TP.HCM xét xử tháng 4-2011, bác sĩ Lưu Tố Lan đã bị kết án 15 năm tù nhưng sau đó Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm và tuyên tăng án đối với bác sĩ Lan lên 16 năm tù (tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản).

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên