14/01/2015 09:25 GMT+7

Thí điểm mô hình xã hội học tập

A LỘC
A LỘC

TT - UBND tỉnh Đồng Nai đã đưa vào thí điểm kế hoạch xây dựng mô hình xã hội học tập tại hai huyện Long Thành, Xuân Lộc và TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Mô hình này nhằm đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020. 

Theo đó, Đồng Nai sẽ tiến hành xây dựng thí điểm các mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng tại các xã, phường của ba huyện và thành phố trên.

Đồng thời xây dựng các bộ tiêu chí, phát động các phong trào tới quần chúng nhân dân, biểu dương những gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị làm tốt; tổ chức đánh giá, kiểm tra các danh hiệu...

Năm mục tiêu chính của mô hình thí điểm lần này là xóa mù chữ và phổ cập giáo dục; nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ cho người dân.

Bên cạnh đó nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề để lao động có hiệu quả hơn, hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn; hoàn thiện kỹ năng sống để xây dựng cuộc sống cá nhân và cộng đồng ngày càng hạnh phúc hơn.

Theo kế hoạch, Đồng Nai sẽ sẽ hoàn thành thí điểm xây dựng các mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng tại ba địa phương trên trong quý 1-2015.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên