08/11/2016 16:10 GMT+7

Đồng Nai thí điểm kiện doanh nghiệp chây ỳ đóng BHXH

A LỘC
A LỘC

TTO - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã chọn ra 20 doanh nghiệp có nợ đọng bảo hiểm xã hội kéo dài với số tiền lớn để bàn bạc, triển khai thí điểm khởi kiện các doanh nghiệp này ra tòa.

Các đơn vị chức năng Đồng Nai thống nhất sẽ tiến hành khởi kiện thí điểm các doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội - Ảnh: A LỘC

Ngày 8-11, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc xử lý các doanh nghiệp nợ, chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Minh Thành - phó giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết theo thống kê, trên địa bàn hiện có 366 doanh nghiệp nợ BHXH từ 6 tháng trở lên với tổng số nợ là 96,9 tỉ đồng. Trong đó, có doanh nghiệp nợ đến cả chục tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, các cơ quan chức năng đã chọn ra 20 doanh nghiệp có nợ đọng kéo dài (trên 6 tháng), số tiền lớn (từ 100 triệu đến 10 tỉ đồng) và chây ỳ, không chịu đóng BHXH để thí điểm khởi kiện các doanh nghiệp này ra tòa nhằm đòi quyền lợi cho người lao động.

Sau khi bàn bạc, các đơn vị đi đến thống nhất rút 8 doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất, có thiện chí khắc phục ra khỏi danh sách khởi kiện để khuyến khích, động viên các doanh nghiệp này tiếp tục tham gia đóng BHXH đầy đủ.

Đối với 12 doanh nghiệp còn lại, ông Đoàn Văn Đây - phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị thủ tục pháp lý theo quy trình, đồng thời sẽ ra văn bản gửi tới các doanh nghiệp này yêu cầu khắc phục.

Nếu quá thời hạn trên, doanh nghiệp vẫn tiếp tục chây ỳ, không đóng tiền BHXH thì sẽ tiến hành khởi kiện ra tòa. Dự kiến, đến hết quý 4 năm 2016 sẽ khởi kiện một số doanh nghiệp ra tòa khi có đầy đủ pháp lý.

“Đây là biện pháp cực chẳng đã mới lôi nhau ra tòa, nhưng khi đã khởi kiện sẽ làm tới cùng”, ông Đây nhấn mạnh.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên