16/07/2015 09:31 GMT+7

Đồng Nai: nóng chuyện lò mổ lậu

HÀ MI
HÀ MI

TT - "Các huyện báo trong sáu tháng đầu năm 2015 không còn cơ sở giết mổ lậu, nhưng chúng tôi đi kiểm tra thì vẫn còn! Báo đài cũng đưa tin còn tình trạng giết mổ lậu và thịt đưa vào chợ không có dấu kiểm dịch diễn ra hằng ngày”.

Một lò mổ heo lậu bị cơ quan chức năng phát hiện ở huyện Long Thành (Đồng Nai) Ảnh: HÀ MI
Một lò mổ heo lậu bị cơ quan chức năng phát hiện ở huyện Long Thành (Đồng Nai) - Ảnh: Hà Mi

Ông Phạm Minh Đạo, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, cho biết như trên vào chiều 15-7, khi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai về nạn giết mổ lậu, bơm nước vào heo còn diễn ra trên địa bàn,

Theo ông Đạo, Sở NN&PTNT nhận trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng giết mổ lậu nhưng theo quy định của Bộ NN&PTNT, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai thì trách nhiệm phải kiểm tra, xử lý việc này là của chính quyền cơ sở.

Ông Đạo cũng lưu ý Sở Công thương cần tăng cường công tác quản lý sản phẩm động vật đưa vào chợ.

Cũng theo ông Đạo, từ lâu Đồng Nai đã quy hoạch lò giết mổ tập trung nhưng chưa tính đến cơ sở giết mổ vệ tinh để cung cấp thịt cho người dân vùng sâu vùng xa và ở các khu vực có khu công nghiệp... nên còn xảy ra giết mổ lậu.

Đề cập tình trạng giết mổ lậu, ông Trần Văn Tư - chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai - lưu ý: “Khi tiếp xúc, cử tri nói giết mổ heo lậu chứ có phải giết mổ gà đâu mà chính quyền cơ sở không biết. Đây là trách nhiệm của phường, xã nên chính quyền cấp huyện, thành phố phải chỉ đạo việc này. Nếu để cơ sở giết mổ lậu sống được thì cơ sở giết mổ tập trung nhằm đảm bảo sản phẩm sạch cho người tiêu dùng sẽ chết”.

Chất vấn tại kỳ họp, các đại biểu còn đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đổi giấy phép lái xe cho người dân.

Trong phần chất vấn, chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai họp bàn, kiến nghị tháo gỡ các chính sách vướng mắc đến Chính phủ để tiếp tục làm thủ tục bồi thường, hỗ trợ, thu hồi khoảng 532ha đất của các hộ dân thuộc dự án khu liên hiệp công nghiệp Dofico ở huyện Xuân Lộc.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên