06/11/2015 07:49 GMT+7

Đồng Nai: 331 nhóm trẻ chưa thành lập trường mầm non

A LỘC
A LỘC

TT - Đó là con số do Sở GD-ĐT Đồng Nai đưa ra tại buổi làm việc với Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học của tỉnh Đồng Nai, diễn ra sáng 4-11.

Bà Chu Như Ý, trưởng phòng giáo dục mầm non Sở GD-ĐT Đồng Nai, cho hay trong 331 nhóm trẻ trên, nhiều cơ sở có số lượng trẻ rất lớn, từ 200 - 300 trẻ/nhóm lớp, cá biệt có cơ sở có đến 500 trẻ/nhóm lớp. Trong khi đó, theo quy định của Bộ GD-ĐT thì từ 50 trẻ/nhóm phải thành lập trường mầm non, nhằm đảm bảo đủ điều kiện về chăm sóc sức khỏe và trí tuệ đối với trẻ mầm non.

Theo bà Ý, Đồng Nai là một tỉnh đặc thù có nhiều khu công nghiệp, lực lượng lao động trẻ nhiều, áp lực dân số cơ học tăng nhanh nên phát sinh nhiều trường mầm non, nhóm trẻ ngoài công lập. Do vậy, việc kiểm soát các cơ sở ngoài công lập là điều không hề dễ dàng. Hiện nay, sở đã xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể trong giai đoạn năm 2016 - 2022, phát triển các nhóm trẻ ngoài công lập có trên 50 trẻ thành trường mầm non.

Phát biểu tại buổi làm việc, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non Lý Thị Hằng kiến nghị: Sở GD-ĐT Đồng Nai cần đầu tư thêm kinh phí để phát triển trường lớp cho trẻ mầm non, cả trong và ngoài công lập, yêu cầu các địa phương quyết liệt thực hiện việc phổ cập giáo dục mầm non. Bởi đây là nhiệm vụ không chỉ của ngành giáo dục mà của cả hệ thống chính trị, đặc biệt đối với một tỉnh đặc thù nhiều công nhân, lao động như Đồng Nai.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên