28/03/2014 09:04 GMT+7

Động cơ máy bay nổ tại Anh, 4 hành khách bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 4 hành khách đã bị thương khi một chiếc máy bay của Hãng Hàng không quốc tế Thụy Sĩ (SIA) nổ động cơ ngay trước khi cất cánh tại sân bay London (Anh).

Nổ máy bay ở Nga: con trai tổng thống Tatarstan thiệt mạngKhông có nạn nhân người Việt trong vụ nổ máy bay ở Nga

J1qfwPlp.jpgPhóng to
Các hành khách rời khỏi máy bay - Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, chuyến bay LX437 của SIA chở 74 hành khách và 4 nhân viên phi hành đoàn, khởi hành từ London để tới Geneva hôm qua 27-3. Tuy nhiên ngay khi máy bay đang di chuyển để cất cánh thì một động cơ đã bị nổ.

Hành khách Mike Mompi, 28 tuổi, mô tả anh nghe thấy tiếng nổ lớn, lửa bùng lên từ một động cơ và “một lượng lớn kim loại nóng đỏ phụt ra bên ngoài”. “Tất cả mọi người đều hoảng sợ. Chỉ khoảng 20 giây nữa là chúng tôi bay lên bầu trời” - anh Mompi cho biết.

Vụ việc khiến chuyến bay LX437 bị hủy. Sân bay London City Airport cũng bị đóng cửa trong suốt một giờ. Các nhân chứng cho biết không ai bị thương do động cơ nổ. Chỉ có 4 hành khách bị thương nhẹ khi chen chúc nhau ra khỏi máy bay.

Sau đó, SIA xác nhận động cơ máy bay đã bị hỏng, buộc phi công phải hủy chuyến bay. Lực lượng cứu hỏa đã được huy động đến sân bay nhưng không có vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nào xảy ra. Nhà chức trách Anh đã mở cuộc điều tra và đánh giá đây là một vụ việc nghiêm trọng.

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay Avro RJ100 do Anh sản xuất.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên