02/07/2015 14:34 GMT+7

​Động cơ máy bay Indonesia tê liệt trước khi rơi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-7, Không quân Indonesia cho biết chiếc máy bay quân sự gặp nạn khiến 142 người thiệt mạng đã bị tê liệt động cơ trước khi rơi xuống đất.

Công nhân Indonesia dùng cần cẩu để dọn dẹp đống đổ nát nơi máy bay rơi xuống - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 rơi xuống khu dân cư thành phố Medan sau khi vừa cất cánh từ một căn cứ quân sự, nổ tung và gây thiệt hại trầm trọng trên mặt đất. Ít nhất 142 người trong máy bay và trên mặt đất đã thiệt mạng.

Theo AFP, phó thống chế không quân Agus Dwi Putranto thông báo điều tra ban đầu cho thấy chiếc máy bay 51 tuổi không tăng đủ tốc độ cần thiết do một trong bốn động cơ bị tê liệt. “Nhiều khả năng một động cơ đã bị hỏng. Do bay với tốc độ chậm, máy bay nghiêng về bên phải và va vào một tòa tháp ăng ten” - ông Putranto cho biết.

Trước khi máy bay gặp nạn, phi công đã thông báo với đài kiểm soát không lưu rằng tổ bay muốn đưa máy bay quay trở lại căn cứ. “Điều đó có nghĩa là máy bay đã bị trục trặc” - ông Putranto. Trước đó các nhân chứng cho biết máy bay bị chao đảo và xì khói đen trước khi rơi xuống đất.

Ông Putranto bác bỏ thông tin rằng máy bay đã chở quá đông người và hành khách thường dân mua vé để được bay bằng máy bay quân sự. Ông cho biết chiếc Hercules C-130 có thể chở tới 12,5 tấn. Toàn bộ số hành khách trên máy bay cộng hàng lý chỉ nặng khoảng 8 tấn.

Ước tính có 122 người trên máy bay. Thân nhân một số nạn nhân cho biết người nhà của họ đã trả khoảng 700.000 rupiah (50 USD) tới 1 triệu rupiah để lên máy bay này. Quân đội Indonesia đang điều tra vụ việc. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên