12/12/2015 18:14 GMT+7

​Đội tuyển U23 VN thua CLB hạng 4 Nhật Bản 0- 4

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO-Chiều 12- 12, tuyển U23 VN đã thua đậm với tỉ số 0- 4 trước đối thủ chỉ là CLB bán chuyên nghiệp thi đấu ở hạng 4 Nhật Bản JFL Selection. Khoảng 3.000 CĐV trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) đã không khỏi thất vọng bởi màn trình diễn nhợt nhạt và để thua toàn diện của các cầu thủ trẻ VN.

Mặc dù đang có rất nhiều cầu thủ bị chấn thương nhưng HLV Miura cũng đã tung ra đội hình khỏe mạnh nhất ở thời điểm này mà U23 VN đang có gồm: Văn Tiến (thủ môn), các cầu thủ Mạnh Hùng, Tiến Dũng , Hoàng Lâm, Tấn Tài,  Đức Huy, Trọng Đại, Xuân Trường , Văn Toàn. Sau đó là sự bổ sung thay người của những cái tên: Công Phượng, Đông Triều, Duy Khánh, Thanh Hiền… Tuy nhiên trong suốt 90 phút của trận đấu, các học trò của HLV Miura gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối thủ.

HLV Miura trả lời báo giới sau trận đấu. A3nhL Nam Khánh

 

Thấp bé hơn các cầu thủ JFL Selection, các cầu thủ VN hoàn toàn bị đối phương lấn lướt trong các pha tranh chấp bóng tay đôi. Vì vậy, đội khách gần như là người kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi tấn công trong hầu hết thời gian của trận đấu. Cái tên được chú ý nhất trận đấu là Công Phượng cũng không thể hiện được dấu ấn nào. Kết quả để thua đậm 0- 4 phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Phát biểu với báo chí sau trận đấu, HLV Miura cho rằng đây là trận thua hữu ích đối với U23 VN và giúp đội tuyển nhận ra đâu là điểm yếu của mình. Ông Miura cho biết, ở Nhật Bản có ba hạng chuyên nghiệp là J-League 1, 2, 3 và CLB JFL chỉ là CLB bán chuyên nghiệp thi đấu ở giải hạng 4. Dù vậy, họ có sở hữu một số cầu thủ thi đấu ở các giải chuyên nghiệp.

HLV Miura cho biết, điều ông không hài lòng chính là việc các cầu thủ U23 VN thường xuyên không gọi và nhắc nhở nhau trên sân để phối hợp. Ông Miura nói: “Trong giờ giải lao tôi đã nói với các cầu thủ: hãy nhìn đối thủ JFL, họ vừa thi đấu vừa gọi nhau để phối hợp, thông tin với nhau, động viên nhau. Tuy nhiên các cầu thủ U23 VN dường như ngại ngùng và không quen với việc gọi tên đồng đội để thông tin về tình huống diễn ra trên sân, phối hợp với nhau”.

Liên quan đến các chấn thương liên tiếp của các cầu thủ đội U23 trong thời gian qua, HLV Miura cho rằng đây là những điều phải chấp nhận. Ông Miura cho biết, ở CLB AC Milan mỗi năm chi 5 triệu Euro để điều trị chấn thương cho cầu thủ thế nhưng mỗi năm vẫn có đến 10 cầu thủ của CLB bị chấn thương. Có nhiều cầu thủ ở đội U23 đã bị chấn thương từ trước khi lên đội tuyển như: Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Huy Toàn… và một số chấn thương mới trong tập luyện.

Tuy nhiên, theo HLV Miura các trường hợp chấn thương còn lại hiện nay như Tuấn Anh, Duy Mạnh đều sẽ phục hồi kịp thời trước ngày đội U23 chốt danh sách để lên đường tham dự VCK U23 châu Á. "Sân bãi không đảm bảo ở V-League, chăm sóc y tế không tốt ở các CLB cũng  là nguyên nhân dẫn đến chấn thương cho cầu thủ". Ông Miura nói.

 

HLV Miura bị áp lực bởi truyền thông

Trả lời câu hỏi của một tờ báo về cuộc sống hiện nay của ông ở VN, HLV Miura đáp:“Cuộc sống của tôi rất ổn vì tôi dành thời gian hầu hết của mình ở VN để tập trung cho các công việc của bóng đá VN. Mọi việc xung quanh đều không có vấn đề gì ngoại trừ đôi lúc tôi hơi bị áp lực bởi báo chí”.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: JFL Selection U 23 VN