15/10/2016 22:11 GMT+7

​Đổi mới quản trị theo mô hình các trường ĐH tiên tiến

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường tổ chức ngày 15-10.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đặt ra một loạt nhiệm vụ cho Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với kỳ vọng trường tiếp tục khẳng định vị thế một trường ĐH trọng điểm về khoa học - công nghệ của quốc gia, phục vụ thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Chủ tịch nước đề nghị trường cần đổi mới mô hình quản trị theo mô hình các trường ĐH tiên tiến của khu vực và trên thế giới, triển khai tốt Đề án thí điểm đổi mới quản lý theo cơ chế tự chủ, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học- công nghệ, đồng thời phải chú trọng xây dựng môi trường giáo dục ĐH thân thiện, lành mạnh, góp phần hình thành nhân cách, văn hóa giao tiếp, ứng xử chuẩn mực ở sinh viên...

Chủ tịch nước cũng đánh giá Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là một trong những cơ sở nghiên cứu đứng đầu Việt Nam trong bảng xếp hạng về năng lực nghiên cứu của các tổ chức quốc tế. Những kết quả, đóng góp của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội không những góp phần nâng cao vị thế và uy tín của nhà trường, mà còn tác động tích cực, ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng tới toàn hệ thống giáo dục đại học nước nhà.

Sau 60 năm hình thành và phát triển, ĐHBK Hà Nội đã đào tạo và cung cấp một nguồn nhân lực chất lượng cao với trên 180 nghìn kỹ sư, cử nhân, 13.000 thạc sĩ và gần 800 tiến sĩ...

Tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, Trường ĐH Bách khoa Hà Nọi đã vinh dự được  đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên