13/08/2014 15:14 GMT+7

Đối mặt án phạt 250.000 USD vì sàm sỡ trên máy bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một học giả thuộc ĐH Cornell (Mỹ) phải đối mặt với án tù 2 năm và 250.000 USD tiền phạt vì tội sàm sỡ một người phụ nữ đang ngủ trên máy bay.

Một máy bay của hãng United Airlines - Ảnh: New York Post

Theo báo New York Post ngày 12-8, ông Eun Jong Lee, 47 tuổi, giảng viên môn sinh thái học ĐH Cornell danh tiếng bị các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ ngay tại sân bay Newark Liberty ở New Jersey và đã phải ra tòa hôm qua. 

Nạn nhân cáo buộc trên chuyến bay kéo dài 12 giờ của hãng United Airlines từ Tokyo (Nhật) tới New Jersey, cô đang ngủ thì bất chợt tỉnh giấc và phát hiện ông Lee sờ vào ngực cô. Sau đó ông này còn thọc tay vào váy cô. Nạn nhân hất tay ông Lee ra và ông ta chạy vội vào nhà vệ sinh máy bay.

Nạn nhân đã tố cáo vụ việc với các tiếp viên hàng không và họ lập tức thông báo cho nhà chức trách dưới mặt đất. Các công tố viên New Jersey cho biết nếu bị kết tội, ông Lee sẽ bị xử tù hai năm và phải nộp khoản phạt 250.000 USD.

Ông Lee còn là giáo sư tại ĐH Handong ở Hàn Quốc. Người phát ngôn trường ĐH Cornell cho biết hiện ông Lee là giáo viên thỉnh giảng của trường và nhà trường đã đình chỉ ông.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên