25/10/2013 09:43 GMT+7

Dời lịch chiếu, phim của George Clooney "lỡ" giải Oscar 2014

MỘC MIÊN (Theo CNN News)
MỘC MIÊN (Theo CNN News)

TTO - Bộ phim do tài tử George Clooney làm đạo diễn The Monuments Men (tạm dịch: Những người bảo vệ di tích) sẽ mất cơ hội tranh giải Oscar 86 vì dời lịch chiếu sang năm 2014 thay vì cuối năm nay.

XYE0xSEN.jpgPhóng to
Matt Damon và George Clooney (phải) trong một cảnh phim The Monuments Men - Ảnh: AP

Theo dự kiến, The Monuments Men sẽ ra rạp vào ngày 18-12-2013, nhưng hãng phát hành Sony cho biết việc lùi lại ngày chiếu sẽ giúp phần hiệu ứng hình ảnh của bộ phim được hoàn hảo hơn.

Thông báo này đã gây thất vọng cho những người đang mong đợi được xem bộ phim được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký nhất trên cuộc đua tới tượng vàng Oscar 2014.

Với kinh phí 65 triệu USD, The Monuments Men là câu chuyện về một nhóm chuyên gia văn hóa, những người được chính phủ Mỹ lựa chọn để theo đuổi vụ án các bức tranh nghệ thuật châu Âu bị đánh cắp trong Thế chiến II.

Đây là dự án điện ảnh được chuyển thể từ cuốn sách The Monuments Men: Allied Heroes, Nazi Thieves, and the Greatest Treasure Hunt in History (tạm dịch: Những người bảo vệ di tích: các anh hùng, những kẻ cắp, và các cuộc truy lùng lớn nhất lịch sử) của tác giả Robert M. Edsel.

George Clooney là người viết kịch bản cho phim, đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm một trong những vai chính. Anh sẽ vào vai George Stout, một lão tướng chỉ huy quân đội Mỹ cùng một tiểu đội với tám kiến trúc sư và nhà sử học có nhiệm vụ bảo vệ, giải cứu tác phẩm nghệ thuật quý giá thoát khỏi sự hủy hoại của phát xít Đức.

Cùng hợp tác với George Clooney trong phim, các tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như Matt Damon, Jean Dujardin, Bill Murray, Cate Blanchett, John Goodman, Hugh Bonneville, Bob Balaban… hứa hẹn sẽ mang lại một bộ phim hài hước nhưng cũng hấp dẫn, nghẹt thở.

MỘC MIÊN (Theo CNN News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên