12/05/2018 15:55 GMT+7

​Đôi Hoàng Nam/Văn Phương đăng quang giải Vietnam F2 Futures

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 12-5, đôi Lý Hoàng Nam/Nguyễn Văn Phương đã lội ngược dòng đánh bại đôi vợt đến từ Hồng Kông Wong Chun Hun/Yeung Pak Long ở trận chung kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures diễn ra tại TP. Huế.

Hoàng Nam/Văn Phương vô địch giải Vietnam F2 Futures. Ảnh: M.Q

Dù Hoàng Nam là hạt giống số 1 nội dung đơn nam nhưng đôi Hoàng Nam/Văn Phương lại không được đánh giá cao bởi Văn Phương chỉ mới 17 tuổi nên vẫn còn non kinh nghiệm.

Do đó, không có gì ngạc nhên khi ván đầu tiên, Wong Chun Hun/Yeung Pak Long chủ động tấn công váo vị trí của Văn Phương. Kết quả là đôi vợt Hồng Kông đã tạo được bước ngoặt cho ván đấu này khi bẻ được bàn thứ 4 do đôi chủ nhà cầm giao bóng để vươn lên dẫn 3-1 trước khi giành phần thắng 6-3.

Nhưng bước sang ván thứ hai, Hoàng Nam/Văn Phương đã “đọc” được lối chơi của đối thủ nên tấn công mạnh dạn hơn. Và diễn biến tỉ số ở ván thứ hai giống như ván đầu tiên, chỉ khác là phần thắng đã nghiêng về Hoàng Nam/Văn Phương một cách xứng đáng.

Hòa 1-1 sau hai ván đầu tiên, hai đôi vợt bước vào ván thứ ba (thi đấu theo thể thức super-tiebreak) để phân định thắng thua ở trận chung kết. Ở loạt đánh cân não này, đôi vợt VN khiến khán giả nhà một phen thót tim khi liên tục để đối thủ dẫn trước 2-4, 5-7,..

Nhưng sau đó, họ đã xuất sắc có chuỗi ghi 4 điểm liên tục để lật ngược thế trận trước khi giành phần thắng 10-8, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước đôi Wong Chun Hun/Yeung Pak Long ở trận chung kết.

Chức vô địch này sẽ là khích lệ lớn cho Hoàng Nam tìm lại sự hưng phấn khi bước vào giải Vietnam F3 Futures khởi tranh tuần sau. Riêng đối với Văn Phương, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 17 tuổi này vào đăng quang ở một giải thuộc hệ thống Men’s Futuers.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên