09/08/2016 16:17 GMT+7

Đội bóng Bình Dương bị “tố” gian lận tại HKPĐ 2016

ANH TÀI – KHƯƠNG XUÂN
ANH TÀI – KHƯƠNG XUÂN

TTO - Ngày 9- 8, một số thông tin từ các đội bóng tham dự môn bóng đá nam tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc đang diễn ra tại Nghệ An lại “tố” đội bóng Bình Dương gian lận khi cố tình đưa 2 VĐV đã từng tham dự và giành HCĐ Giải bóng đá U-17 quốc gia 2014 dự HKPĐ.

Cầu thủ Nguyễn Đình Dương Khanh (phải) đội U-17 Bình Dương trong trận thua bán kết gặp U-17 Hà Nội T&T và đoạt HCĐ Giải U-17 quốc gia 2014. Ảnh: DƯ HẢI
Cầu thủ Nguyễn Đình Dương Khang (phải) của đội U-17 Bình Dương trong trận bán kết thua U-17 Hà Nội T&T và đoạt HCĐ Giải U-17 quốc gia 2014. Ảnh: DƯ HẢI

Mặc dù Bình Dương đã vượt qua đối thủ TP.HCM 2-0 trong trận bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết với chủ nhà Nghệ An ngày 10-8 tới, nhưng trước những thông tin bị tố từ các đơn vị tham gia đại hội, đội bóng Bình Dương đứng trước nguy cơ bị xem xét kỷ luật nếu thực sự cố tình gian lận.

Bình Dương vi phạm điều lệ HKPĐ

Theo quy định của điều lệ HKPĐ, các VĐV không được dự đại hội là “các em đã từng tham gia các giải vô địch quốc gia về các môn thể thao, các học sinh đã đoạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các giải trẻ quốc gia (từ U-17 trở lên) do Tổng cục TDTT và các liên đoàn thể thao quốc gia tổ chức”.

Theo thông tin của các đoàn cung cấp, trong đội bóng Bình Dương có 2 VĐV là đội trưởng Nguyễn Đình Dương Khang (số 19) và Bùi Minh Hiếu ( số 17) là hai cầu thủ từng đoạt HCĐ  Giải U-17 QG 2014 tại Huế. Cả hai em Hiếu và Khang đều sinh năm 1998 và tại HKPĐ toàn quốc 2016 đang diễn ra tại Nghệ An, hai em này có tên trong danh sách thi đấu của đội bóng Bình Dương trong nhiều trận.

Trước phản ánh của đội TP.HCM- đối thủ của Bình Dương trong trận bán kết hôm 8-8, đội bóng Bình Dương đã không đăng ký thi đấu cho hai cầu thủ Minh Hiếu, Dương Khang. Tuy nhiên, dù không có hai cầu thủ này Bình Dương vẫn giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM để vào chung kết.

Cho đến thời điểm này, ban tổ chức (BTC) HKPĐ toàn quốc 2016 cho biết vẫn chưa nhận được đơn tố cáo của các đơn vị liên quan đến việc gian lận của đội bóng Bình Dương. Dù vậy, điều này một lần nữa cho thấy lỗ hổng và sự tắc trách của BTC HKPĐ toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Từ khi HKPĐ khai cuộc đến nay, đã có rất nhiều trường hợp VĐV bị xác định gian lận. Dù vậy tất cả những gian lận chỉ bị phát hiện khi đoàn này đứng ra tố đoàn kia chứ BTC đại hội chưa từng phát hiện ra trường hợp sai phạm nào.

Bình Dương không cố tình gian lận?

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 9-8, ông Phạm Anh Dũng  - người phụ trách công tác chuyên môn của đoàn Bình Dương dự HKPĐ toàn quốc, cho biết lãnh đạo đoàn Binh Dương không cố tình gian lận. Đoàn Bình Dương chỉ biết chuyện 2 VĐV này từng giành HCĐ Giải U-17 quốc gia trước trận đấu với TP.HCM hôm 8-8 sau khi "bị" TP.HCM “đánh tiếng”, sau đó đi kiểm tra mới biết sự thật.

Ông Phạm Anh Dũng nói:“Minh Hiếu và Dương Khang đều là học sinh của trường THPT Ngô Thời Nhiệm (Bình Dương), một trường phổ thông bình thường chứ không phải trường năng khiếu thể thao. Hai em có tham dự HKPĐ toàn tỉnh và được chọn vào đội bóng Bình Dương dự HKPĐ toàn quốc. Chúng tôi thật sự không biết các em đã từng tham dự và giành HCĐ Giải U-17 quốc gia năm 2014 vì sự kiện đã diễn ra quá lâu. Đoàn Bình Dương chỉ biết sau khi được đội bóng TP.HCM đánh tiếng là có chuyện đó, khi đi xác minh đúng như vậy chúng tôi đã không cho hai em đăng ký thi đấu từ trận đấu với TP.HCM. Trận chung kết với Nghệ An ngày 10-8 tới Bình Dương cũng không đăng ký thi đấu cho hai VĐV này..."

"Chúng tôi không cố tình gian lận để đưa hai VĐV này đi dự HKPĐ, thầy trò đoàn Bình Dương cũng không đánh đổi sự nghiệp, danh tiếng để gian lận, lấy thành tích. Dù không cố ý nhưng để xảy ra sai sót thế này là do lỗi của tôi vì tôi là người phụ trách chuyên môn của đoàn Bình Dương. Tôi rất mong ban tổ chức, giới truyền thông hãy công bằng bởi đoàn chúng tôi không cố ý, nếu vì sơ suất mà để cả đội Bình Dương bị loại thì quá thiệt thòi cho các VĐV còn lại. Các em đã nỗ lực thi đấu suốt từ vòng bảng để có được kết quả này” - ông Phạm Anh Dũng nói thêm. 

ANH TÀI – KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên