18/05/2011 21:08 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 19-5?

TTO
TTO

TTO - Đề văn gây tranh cãi, Thua lỗ vẫn phải nộp thuế, Góp đá xây Trường Sa, Pháp - Mỹ đối đầu quanh vụ Tổng giám đốc IMF bị bắt, Khi thầy “ra giá” với trò, Ai bảo kê xa ben?... là những tin, bài thời sự đặc sắc trên Tuổi Trẻ số ra ngày 19-5.

* Đề văn gây tranh cãi. Không ít học sinh lớp 5 ở TP.HCM đã bị lạc đề với đề kiểm tra học kỳ II môn tiếng Việt: “Tả cảnh trường em sau buổi học”. Đáng lưu ý, kết quả kiểm tra này có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả xét tuyển vào lớp 6 năm học tới của học sinh (trang 8)

* Thua lỗ vẫn phải nộp thuế. Rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán bị thua lỗ nhưng vẫn phải cắn răng nộp thuế thu nhập cá nhân. Trong khi đó, qui trình hoàn thuế lại chưa có hướng dẫn cụ thể (trang 17)

* Góp đá xây Trường Sa. Chỗ dựa giữa mênh mông trùng khơi (trang 6)

* Pháp, Mỹ đối đầu quanh vụ Tổng giám đốc IMF bị bắt. Sự kiện Tổng giám đốc IMF bị bắt đã dấy lên một “cú sốc văn hóa” gây tranh cãi giữa Pháp và Mỹ (trang 19)

* Khi thầy “ra giá” với trò. Mỗi sinh viên ngành sáng tác Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phải chi cho buổi thi tốt nghiệp đến trên…19 triệu đồng! (trang 13)

* Ai bảo kê xa ben? Vì sao “hung thần” xe ben tác oai tác quái, ngang nhiên vi phạm luật giao thông mà vẫn “bình yên vô sự”? Đó là một câu hỏi không khó trả lời nhưng rất khó tìm ra chứng cứ để nói lên sự thật (trang 5)

Và nhiều tin bài thời sự hấp dẫn khác.

* Lúc 9g sáng 19-5, trên TTO sẽ có buổi trực tuyến với các ứng viên đại biểu quốc hội. Bạn đọc có thể vào đây để xem nội dung và đặt câu hỏi với khách mời.

Mời đón theo dõi.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên