27/09/2012 21:30 GMT+7

Độc đáo chậu hoa tái chế

V.N.A. (Ảnh: HGTV)
V.N.A. (Ảnh: HGTV)

TTO - Bạn có thể biến khu vườn hoặc góc sân nhỏ trong nhà của mình thành một thế giới đầy màu sắc mà không mất quá nhiều công sức. Đặc biệt, những ý tưởng đầy sáng tạo này hầu như không làm bạn mất thêm khoản kinh phí nào.

Tất cả các vật dụng cũ trong nhà đều có thể biến thành chỗ trồng hoa, thậm chí những chậu hoa, giỏ hoa cực kỳ quyến rũ, sang trọng. Với hầu hết các vật dụng cũ được sử dụng lại bạn chỉ cần khoét thêm một... lỗ thoát nước!

1. Khu vườn treo

6Bj497Ns.jpgPhóng to

Những chiếc ví, túi xách, túi đựng mỹ phẩm… đầy màu sắc sẽ làm khu vườn nhỏ của bạn trông… thời trang hơn!

Tận dụng các túi xách cũ, sơn bóng hoặc phủ lớp PU chống thấm, lót thêm các tấm nhựa bên trong để giữ đất và khoét vài lỗ thoát nước, vậy là bạn đã có những giỏ hoa treo xinh xắn. Bạn có thể treo các giỏ hoa lên hàng rào, các nhánh cây trong vườn hoặc áp dụng tương tự vách tường nhà nếu không có đủ một sân vườn.

2. Lẵng hoa xinh

MM3k4kHr.jpgPhóng to

Thay vì bỏ vào sọt rác, bạn chỉ cần sơn bóng hoặc phủ một lớp PU chống thấm cho các lẵng hoa cũ và dùng chúng để trồng hoa. Những giỏ hoa đủ hình dáng, kích cỡ tươi rói sẽ là những vật trang trí đắt giá cho khu vườn của bạn.

Có thể áp dụng tương tự với những giỏ đựng đồ may, kim chỉ...

3. Thế giới của sắc màu

2QDVm52S.jpgPhóng to

Những thùng sơn cũ với những vệt màu sơn nguyên thủy quanh mép thùng sẽ gây sự ngạc nhiên thú vị cho khu vườn nhỏ của bạn. Bạn có thể phủ thêm một lớp polyurethane để chống gỉ, hoặc cứ tận hưởng và cảm nhận hình ảnh những vết gỉ âm ỉ lan tỏa trong vài tháng.

4. Mùi vị nhà bếp

wfWofiat.jpgPhóng to

Các vật dụng nhà bếp cũ hoặc hư hỏng sẽ cung cấp cho bạn những chậu hoa lạ mắt. Từ nồi nấu canh, chảo hấp cho đến khay đựng thức ăn… đều có thể đựng... đất rất tốt.

5. Đi câu cá

DVIm8RLg.jpgPhóng to

Lâu lắm bạn không đụng đến bộ đồ nghề câu cá? Giỏ đựng cá, khay chứa mồi… tất cả đều có thể biến thành chỗ trồng… hoa. Và bây giờ bạn đã có một bộ sưu tập thú vị các loại cây cảnh độc đáo cho góc vườn nhỏ xinh của mình.

6. Tiệc hoa

ATwvhG4O.jpgPhóng to

Khi không sử dụng bàn ăn ngoài trời, bạn hãy thay vào đó một bữa "tiệc hoa" với những giỏ đựng trái cây, bình nước, ly tách… Tất nhiên, mọi thứ đều là những vật dụng cũ được tận dụng lại.

7. Những đôi giày sống động

SQBCGNd4.jpgPhóng to

Những đôi ủng nhựa, giày thể thao, giày da… đã mòn vẹt, hư hỏng cũng là một chỗ chứa… đất khá tốt để trồng hoa, cây cảnh. Bạn có thể tập hợp các đôi giày làm hẳn một bộ sưu tập độc đáo cho khu vườn hoặc treo chúng lên các bức tường, hàng rào.

8. Tiệc trà

YsnQaTVb.jpgPhóng to

Sứt mẻ, thiếu nắp đậy… thay vì vứt đi bạn có thể biến những bình trà và những ly tách khiếm khuyết này thành một "tiệc trà" dễ thương cho khu vườn của mình.

9. Làm mát sân vườn

nHuUMgBV.jpgPhóng to

Những bình tưới bị thủng hoặc móp méo, hư hỏng với hình dáng, màu sắc nguyên thủy của chúng sẽ là những vật trang trí hợp lý cho góc sân này.

10. Bánh và hoa

K83KTdDe.jpgPhóng to

Chỉ cần đục thêm một vài lỗ thoát nước thì những hộp bánh hoặc hộp đựng thực phẩm cũ này sẽ biến thành những chậu hoa ngộ nghĩnh đầy sắc màu cho sân vườn.

Với các loại hộp chứa khác nhau, bạn có thể tập hợp chúng theo cùng chủ đề (như bánh kẹo, cà phê, ngũ cốc... ) hoặc trộn lẫn chúng thành một bộ sưu tập kỳ lạ và đầy màu sắc.

V.N.A. (Ảnh: HGTV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên