Xe
19/01/2013 16:43 GMT+7

Doanh số ôtô điện gây thất vọng

THANH THẢO (Theo Detroitnews)
THANH THẢO (Theo Detroitnews)

TTO - Dù rằng xe điện đã mang đến nhiều thất vọng về doanh số cho các nhà sản xuất, nhưng đại diện Hãng GM vẫn khẳng định xe điện sẽ không chết.

FpxPO8N9.jpgPhóng to
“Xe điện sẽ không chết” - đại diện GM khẳng định - Ảnh: Detroitnews

Năm 2011, GM bán được 7.700 chiếc Volt, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 10.000 chiếc. Đến năm 2012, GM cũng không thể “với” đến mục tiêu bán 45.000 chiếc Volt. Thậm chí hãng này còn nhiều lần tạm dừng sản xuất Volt. Tín hiệu lạc quan duy nhất trong năm 2012 của Volt là đã bán được 20.000 chiếc, tăng gần 3 lần so với năm 2011.

Trong triển lãm ôtô Bắc Mỹ tuần qua, GM đã cho ra mắt xe điện Cadillac ELR, phiên bản xe sang của Volt. GM cũng cho biết sẽ bắt đầu sản xuất Cadillac ELR vào cuối năm 2013.

“Những thế hệ sau của Volt sẽ tốt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một loại xe điện giá rẻ với đầy đủ tiện nghi. Và chúng tôi cần thêm một ít thời gian” - ông Mark Reuss, đại diện của GM, cho biết.

Không chỉ riêng GM, các dòng xe điện của các hãng khác như Nissan hay Ford đều không đạt được doanh số như mong đợi trong năm 2012.

Ông Mark Reuss, đại diện của GM, cho biết thêm khách hàng sẽ đón nhận xe điện nhiều hơn khi giá cả của dòng xe này giảm. GM và các hãng sản xuất xe điện khác cần nhiều thời gian để thay đổi thói quen của khách hàng và cả ngành công nghiệp ôtô.

GM vốn nổi tiếng với EV1 - dòng xe điện được sản xuất hàng loạt lần đầu tiên trên thế giới.

THANH THẢO (Theo Detroitnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe điện GM EV1